Đắk Nông: Ban ATGT huyện Tuy Đức chủ động đưa luật giao thông đường bộ đến từng học sinh trên địa bàn

Lê Vương| 19/12/2019 10:52

Tuy Đức là huyện nghèo nằm cách trung tâm hành chính của tỉnh Đắk Nông hơn 50 km về phía tây. Người dân sinh sống trên địa bàn đa số là người đồng bào thiểu số, trình độ học vấn thấp, giao thông đi lại, kinh tế...đều còn nhiều khó khăn.

Từ chỗ dân trí thấp, điều kiện còn nhiều hạn chế đã khiến cho việc tiếp cận thông tin cũng như những tuyên tuyền về các vấn đề luật giao thông đến từng người dân hết sức khó khăn. Nhận thức được vấn đề này, Ban ATGT huyện đã chủ động đưa luật giao thông đường bộ đến với từng người dân thông qua trường học để tuyên truyền cho các phụ huynh và học sinh.

Đặc biệt hiện nay, địa phương đang bước vào mùa thu hoạch cà phê nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Vào đầu tuần thứ 2, Ban ATGT huyện đã tổ chức chương trình tuyên truyền luật giao thông đường bộ đến với từng phụ huynh và các em học sinh. Trong đó, tại Trường trung học cơ sở Đắk Búk So, Ban giám hiệu nhà trường cùng tập thể giáo viên và 1.070 em học sinh các khối học của trường đã tham dự buổi tuyên truyền. Với thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ, các em học sinh đã nghiêm túc lắng nghe về luật an toàn giao thông do Đại úy Đậu Đình Nhân, Phó đội trưởng CSGT huyện đứng lớp truyền đạt.

atgt-huyen-tuy-duc-w1280-h960.jpg

Đại diện Ban ATGT huyện ông: Nguyễn Cát Ngọc Sơn, Phó trưởng phòng KT-HT Huyện tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh nghèo học giỏi

Buổi tuyên truyền chủ yếu tập trung về những vấn đề mà xã hội đang quan tâm như các thông điệp: “Đã uống rượu bia – không lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đủ an toàn khi tham gia giao thông”. Đại úy Đậu Đình Nhân đã phân tích sâu cho phụ huynh và các em học sinh hiểu và ý thức được sự nguy hiểm của việc uống rượu bia khi tham gia giao thông, giúp hiểu sâu hơn về những quy định chế tài khi sử dụng rượu bia.

Qua các thông tin được học, các học sinh đã hiểu hơn về luật giao thông đường bộ, ý thức được sự nguy hiểm khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Sau buổi học tuyên truyền, các em học sinh đều chủ động hứa sẽ luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông...

atgt-huyen-tuy-duc-w1280-h960.jpg

Toàn cảnh buổi tuyên truyền tại Trường THCS Đắk Búk So

Một phụ huynh tham gia buổi tuyên truyền cho biết: “Bản thân tôi ý thức được tác hại của việc uống rượu bia khi tham gia giao thông, tôi thấy nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia nên từ ngày có thông điệp này tôi cũng không còn uống rượu khi tham gia giao thông nữa, một phần là vì sự an toàn của mình, một phần do bị phạt tiền cao”.

Đối với nhà trường, việc các học sinh cũng như phụ huynh hiểu rõ hơn về những tác hại khi tham gia giao thông không đúng luật thông qua chương trình là một điều hết sức ý nghĩa. Thầy Nguyễn Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường THCS Đắk Búk So cho biết: “Việc tổ chức những chương trình tuyên truyền như thế này là rất cần thiết, giúp các em nhận thức được những nguy hiểm của sự thiếu an toàn khi tham gia giao thông, từ đó giúp các em hiểu sâu hơn về luật giao thông đường bộ để chấp hành tốt cũng như nhắc nhở những người xung quanh thực hiện”.

atgt-huyen-tuy-duc-w1280-h960.jpg

Tặng cẩm nang lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn cho các em học sinh trong trường

Ông Nguyễn Cát Ngọc Sơn – Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ Tầng huyện Tuy Đức, đồng thời cũng là Phó Ban thường trực Ban ATGT huyện cho biết thêm: “Thực hiện kế hoạch tuyên truyền luật giao thông đường bộ đến từng người dân trên địa bàn huyện, thời gian vừa qua Ban ATGT huyện đã chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền liên tục, chủ yếu tập trung vào các đối tượng phụ huynh và học sinh trên địa bàn huyện, thời gian tới Ban ATGT huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền đến các trường học trên địa bàn xã vùng sâu vùng xa thuộc địa bàn huyện như: Đắk Ngo, Đắk R’Tih, Quảng Trực, Quảng Tân…”

Tại buổi tuyên truyền này đại diện Ban ATGT huyện, ông Nguyễn Cát Ngọc Sơn đã trao tặng 25 mũ bảo hiểm cho các em học sinh nghèo học giỏi trong trường và phát cẩm nang Lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn cho tất cả các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Ban ATGT huyện Tuy Đức chủ động đưa luật giao thông đường bộ đến từng học sinh trên địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO