Cũng lúi húi móc cống thoát nước, nhưng hành động của người đàn ông khiến ai nấy đều bất bình

Đức Hoà (TH)| 23/06/2020 10:24

Những tưởng sau khi xem được clip bé trai khơi cống thoát nước đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội còn lên cả Thời sự VTV, thì người đàn ông này cũng có hành động hữu ích tương tự. Nhưng sự thật lại đáng buồn vô cùng.

Những ngày qua, câu chuyện một bé trai tay không nhặt rác để khai thông cống thoát nước đã nhanh chóng gây chú ý dư luận. Bởi chỉ một hành động nhỏ nhưng lại có sức lan toả mạnh vì chạm tới trái tim nhiều người.

dg7289222-ngoisaovn-w580-h773 0

Việc phá hoại của công như thế này thật khó chấp nhận.

Và mới đây, khi nhìn những hình ảnh về người đàn ông cũng lúi húi nơi miệng cống, nhiều người liên tưởng đến chuyện nhặt rác, sửa chữa công ích tương tự. Nhưng sự thật lại đáng buồn vô cùng.

nguoi-dan-ong-cau-be-nhat-rac-thong-cong-khi-troi.jpg 0

Dân mạng tỏ ra bức xúc với việc làm của người đàn ông

Thay vì làm đẹp xã hội như cậu học trò nghèo thì người đàn ông ấy đã lấy cắp cả miệng cống bằng sắt, nhanh chóng đặt lên xe máy rồi bỏ đi. Đây không chỉ là hành vi thiếu ý thức mà còn vi phạm pháp luật.

Ngay khi hình ảnh được chia sẻ, nhiều người cho rằng có thể người đàn ông lấy nắp cống sắt về bán ve chai để lấy tiền ăn tiêu. Tuy nhiên, chỉ vì một chút tiền đó mà lấy đi cả nắp cống thoát nước, khiến cho rác thải dễ dàng chảy xuống thì thật đáng trách và sẽ khiến công nhân môi trường tốn rất nhiều công sức.

nguoi-dan-ong-cau-be-nhat-rac-thong-cong-khi-troi.jpg 0

Một người đàn ông khơi cống thoát nước giúp người đi đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cũng lúi húi móc cống thoát nước, nhưng hành động của người đàn ông khiến ai nấy đều bất bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO