Công nhận người có công đủ điều kiện trước ngày 27/7/2017

PV| 26/07/2017 10:00

Đại diện Bộ LĐ-TB&XH khẳng định, những người có công xứng đáng được hưởng chính sách ưu đãi và các trường hợp đề nghị nếu đủ điều kiện sẽ sớm công nhận trước ngày 27/7/2017.

Các trường hợp đề nghị xác nhận người có công nếu đủ điều kiện sẽ sớm công bố trước ngày 27/7/2017

Bộ LĐ-TB&XH vừa có cuộc họp với các tỉnh, thành còn tồn đọng hồ sơ đề nghị xác nhận người có công.

Theo kết quả rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công năm 2014 và 2015, hiện còn 28.500 trường hợp kê khai là người có công chưa được hưởng chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước. Trong số đó, có 5.900 hồ sơ đã kê khai đề nghị công nhận là liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh.

Để giải quyết vấn đề trên, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH ngày 20/3/2017 về quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công nhằm hướng dẫn các địa phương thực hiện và giải quyết cơ bản trong năm 2017.

Ông Huỳnh Văn Tí, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đánh giá, đến thời điểm này, các địa phương thực hiện như vậy là chậm, một số nơi số liệu báo cáo luôn biến động, hồ sơ đề nghị còn tồn đọng do cấp tỉnh chưa tích cực xem xét, giải quyết...

Do đó, ông cho rằng, để giải quyết dứt điểm hồ sơ đề nghị công nhận là liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh cần công khai, minh bạch, rõ ràng, kỹ lưỡng. Nếu chưa rõ thông tin cần tổ chức xác minh cụ thể từng trường hợp, hạn chế tối đa các trường hợp man khai, làm giả hồ sơ; trong đó đặc biệt chú ý nội dung người làm chứng và thiết lập hồ sơ thủ tục đề nghị.

Để đẩy nhanh tiến độ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp thì đề nghị các địa phương khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch trong tháng 5/2017. Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp yêu cầu các địa phương phấn đấu trong năm 2017 tập trung vào giải quyết dứt điểm hồ sơ đề nghị công nhận là liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh. Việc xử lý hồ sơ tồn đọng cần thực hiện nghiêm túc, đúng pháp luật, đúng đối tượng, đủ điều kiện theo quy định để những người có công xứng đáng được hưởng chính sách ưu đãi.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh, trong quá trình xét duyệt hồ sơ, phải tận dụng tối đa mọi thông tin nhằm phục vụ việc xác nhận người có công chính xác. Đồng thời, khi có kết quả cần thông báo công khai cho gia đình người có công và nhân dân tại địa phương... Các trường hợp đủ điều kiện sẽ sớm công nhận trước ngày 27/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhận người có công đủ điều kiện trước ngày 27/7/2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO