Cộng đồng mạng tìm ra facebook của kẻ bị nghi đã đẩy thanh niên người Việt xuống sông ở Nhật Bản

Thu Trang(TH)| 06/08/2021 09:05

Hàng loạt cư dân mạng Việt đã đồng loạt tấn công vào Facebook của đối tượng nghi sát hại thanh niên người Việt tại Nhật Bản.

Theo thông tin mới nhất từ MBS, phía cảnh sát Nhật Bản hiện đang tạm giữ nghi phạm số 1 liên quan đến vụ việc "Đánh đập, vứt xác người Việt xuống sông ở tỉnh Osaka". Thông qua tin nhắn của nạn nhân để lại, rất nhiều người nghi ngờ hung thủ mang quốc tịch Philippines. Tuy nhiên, phía cơ quan chức năng cho biết, danh tính nghi phạm người bị bắt là Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi), quốc tịch Dominica .

Vào đêm 2/8, Alberto bị tình nghi đã hành hung và giết hại Đ.A trên sông Dotonbori tại Ebashi ở Minami, Osaka. Trích xuất camera đường phố cho thấy, Alberto và Đ.A đã ở cùng nhau. Trước khi vụ việc xảy ra cả hai có uống rượu và xảy ra mâu thuẫn.

kẻ giết người ở Nhật Bản 0

Kẻ tình nghi đánh đập và đẩy thanh niên người Việt xuống sông tại Nhật Bản.

Nghi phạm sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường, nhưng vào ngày 3/8, một ngày sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát tìm thấy Alberto tại một căn hộ ở Nishinari-ku, Osaka, và tạm giữ hắn với tội danh vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư và tị nạn (do chưa đủ bằng chứng liên quan đến vụ giết người).

Trước sự thẩm vấn của cảnh sát, Alberto đã từ chối trả lời, nói rằng, "Tôi sẽ không nói chuyện cho đến khi tôi nói chuyện với một luật sư". Cảnh sát đang tiếp tục điều tra tình tiết của vụ án.

Căn cứ vào thông tin cảnh sát cung cấp, cư dân mạng đã truy lùng ra các tài khoản cá nhân bao gồm Instagram, Facebook. Thậm chí, một số chi tiết như quần áo, giày dép, gương mặt… được cho là trùng khớp với hình ảnh tại hiện trường. Dẫu chưa có kết quả chính thức, thế nhưng, cộng đồng người Việt vô cùng phẫn nộ trước hành vi tàn nhẫn của đối tượng. Hàng loạt bình luận ném đá, kèm chia sẻ bắt đầu xuất hiện rộng rãi. Dưới sự tác động mạnh mẽ, tất cả đều hi vọng sớm đòi lại công bằng cho nạn nhân người Việt .

kẻ giết người ở Nhật Bản 0

kẻ giết người ở Nhật Bản 1

kẻ giết người ở Nhật Bản 2

kẻ giết người ở Nhật Bản 3

kẻ giết người ở Nhật Bản 4

kẻ giết người ở Nhật Bản 5

kẻ giết người ở Nhật Bản 6

Dân mạng tìm ra facebook của kẻ tính nghi đánh đập và đẩy thanh niên người Việt xuống sông tại Nhật.

Thông qua hình ảnh chủ nhân tự đăng tải, người này có ngoại hình cao lớn, tóc xoăn và da nâu. Đối tượng cũng hay phát trực tuyến trong lúc làm việc tại công trường xây dựng.

Hiện tại vì tình hình dịch bệnh tại Nhật Bản và Việt Nam vẫn đang phức tạp nên trường hợp đưa nguyên thi thể nạn nhân về nước là điều bất khả thi. Tuy nhiên, đại diện bạn bè và gia đình, Chùa Hòa Lạc Kobe tại Nhật Bản cho biết sẽ đứng ra tổ chức tang lễ. Thi hài sẽ được hỏa táng và tạm thời gửi tại chùa:

Sáng nay, nhà chùa đã liên lạc với gia đình và thống nhất với gia đình 3 điểm sau:

1. Nhà chùa sẽ phối hợp với gia đình, bạn bè, cộng đồng, tổ chức lễ tang, và đưa hài cốt của em về cho gia đình trong thời gian sớm nhất.

2. Việc giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý, công luận liên quan sẽ được xin ý kiến cùng cơ quan đại diện chính quyền Việt Nam tại Nhật Bản để đưa ra hướng giải quyết

3. Tuyệt đối không thông qua đơn vị nào để quyên góp, ủng hộ, không có bất kì số tài khoản kêu gọi nào của gia đình. Quý vị muốn phúng điếu, xin vui lòng phúng điếu tại lễ tang hoặc đưa trực tiếp cho gia đình, vui lòng không sử dụng hình ảnh, câu chuyện này với mục đích quyên góp rộng rãi trên mạng xã hội.

Xin cộng đồng hoan hỷ, lắng lòng cầu nguyện cho em, không kích động, tấn công và làm phiền đến những người có liên quan đến vụ việc và hơn hết là tôn trọng nguyện vọng của gia đình.

kẻ giết người ở Nhật Bản 1

Hình ảnh thanh niên người Việt bị đánh và đẩy xuống sông tại Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng mạng tìm ra facebook của kẻ bị nghi đã đẩy thanh niên người Việt xuống sông ở Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO