Chuẩn bị công chiếu phim về cố thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường

Zing| 02/03/2017 10:15

Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương chuẩn bị ra mắt bộ phim tài liệu "Chuyện của ngày hôm qua" về Trần Lập và Bức Tường với độ dài 75 phút.

Tiếp lửa cho những người nghệ sĩ chân chính của ban nhạc Bức Tường trên con đường âm nhạc, đồng thời tưởng nhớ tới nghệ sĩ Trần Lập, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã sản xuất bộ phim tài liệu Chuyện của ngày hôm qua với độ dài 75 phút. Bộ phim do nữ đạo diễn trẻ Đặng Linh, Hồng Thăng cùng ê-kíp thực hiện. Trong phim, những tình tiết đặc biệt về ban nhạc, cuộc sống gia đình, tình yêu, tình bạn… lần đầu tiên được chính các thành viên của Bức Tường hé lộ.

Một cảnh quay trong phim.

Chuyện ngày hôm qua kể về hành trình hơn 20 năm sống trọn với đam mê của ban nhạc Bức Tường, từ khi họ còn là những chàng trai giàu nhiệt huyết cho đến khi trở thành những người đàn ông trưởng thành đầy bản lĩnh. Trên hành trình ấy, họ đã trải qua biết bao thăng trầm, biến cố; nhiều lần hợp tan, mâu thuẫn nội bộ; những áp lực của cuộc sống gia đình và đời sống showbiz. Vượt qua tất cả, Bức Tường đã khẳng định vị thế hàng đầu của một ban nhạc rock bằng việc sáng tạo nên những ca khúc giàu chất nhân văn, mang tính thẩm mỹ cao và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với đông đảo các tầng lớp khán giả.

Poster phim Chuyện của ngày hôm qua

Giữa lúc ban nhạc đang ở độ chín của sự nghiệp âm nhạc thì nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của ban nhạc mắc bạo bệnh và qua đời, để lại khoảng trống mênh mông và sự chơi vơi trong tâm hồn những người ở lại. Ban nhạc nhiều lần bị đặt trước sự lựa chọn dừng lại hay tiếp tục vì không có người thủ lĩnh nào có thể thay thế được Trần Lập.

Sức sống của Bức Tường trong hơn 20 năm qua vẫn bền vững, mỗi bài ca vẫn còn vang mãi, vang mãi như chưa bao giờ tắt trong lòng những người hâm mộ. Đó chính là liều thuốc tinh thần vô giá để những người nghệ sĩ của ban nhạc Bức Tường cháy hết mình với con đường âm nhạc mà họ đã chọn.

Hiện tại, bộ phim đã hoàn thành, được Hội đồng duyệt phim quốc gia thẩm định, Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến.

Tác phẩm sẽ chiếu tại hệ thống rạp Trung tâm chiếu phim quốc gia vào ngày 17/3 tới, đúng tròn một năm ngày ra đi của nghệ sĩ Trần Lập. Sau đó, phim sẽ được chiếu toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị công chiếu phim về cố thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO