Câu lạc bộ bóng đá Benfica: bậc thầy trong việc bán cầu thủ (phần 2)

Minh Đức| 12/07/2022 11:07

Từ năm 2000 cho đến nay, đội bóng Bồ Đào Nha đã thu về gần 1,4 tỉ euro từ việc bán cầu thủ. 3 cầu thủ đắt giá nhất ở chiều đi có giá trị tận 270 triệu euro. Hiện giờ, họ đều là “công thần” ở đội bóng mới.

Ruben Dias – 68 triệu euro

Ruben Dias là cầu thủ ưu tú của học viện Benfica. Anh bắt đầu chơi cho Benfica B vào năm 2015 và được đôn lên đội một vào năm 2017, sau đó cầu thủ sinh năm 1997 được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Primeira Liga.

Mùa giải tiếp theo, màn trình diễn của Dias đã giúp Benfica giành chức vô địch Primeira Liga 2018–19 và Supertaça Cândido de Oliveira trong mùa giải 2019–20, đồng thời anh có tên trong Đội hình xuất sắc nhất Primeira Liga.

Ruben Dias là cầu thủ ưu tú của học viện Benfica

Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Dias là việc anh chuyển đến Premier League chơi bóng. Ruben Dias ký hợp đồng với Manchester City vào tháng 9/2020, mức phí 68 triệu euro trở thành mức phí cao thứ hai đối với một cầu thủ người Bồ Đào Nha rời giải quốc nội.

Tại Etihad, Dias đã giành chức vô địch giải Premier League và EFL Cup trong mùa giải đầu tiên của mình, đồng thời cùng Man City tiến vào trận chung kết UEFA Champions League đầu tiên của đội.

Về phương diện cá nhân, Dias được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA, Cầu thủ xuất sắc nhất của Manchester City, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League và Hậu vệ xuất sắc nhất UEFA Champions League năm 2021.

Darwin Nunez – 75 triệu euro

Darwin Nunez trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool sau khi cầu thủ người Uruguay chấp nhận cập bến Anfield với giá 75 triệu euro. Cách đây 2 năm, tiền đạo sinh năm 1999 cũng phá vỡ mức phí bán cầu thủ của một cầu lạc bộ, đó là Almeria. Hè năm 2020, Almeria chấp nhận nhượng Darwin cho Benfica với giá 24 triệu euro.

4 trận đầu tiên tại giải Bồ Đào Nha, anh có 5 đường kiến tạo, điều mà chưa ai làm được trong lịch sử giải đấu. Chân sút cao 1m87 kết thúc mùa giải 2020-21 với 6 bàn thắng và 10 pha kiến tạo, giúp Benfica xếp hạng 3 và có vé dự vòng loại thứ ba Champions League.

Darwin là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Liverpool

Với việc phải phẫu thuật đầu gối phải vào tháng 5/2021, Nunez chỉ trở lại vào cuối tháng 8 nhưng phong độ vẫn không hề bị ảnh hưởng. Những bàn thắng liên tiếp giúp tiền đạo người Uruguay giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất và Tiền đạo xuất sắc nhất tháng 9.

Darwin Nunez được đánh giá là tiền đạo khá toàn diện, với thể hình tốt, có tốc độ và khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Đây hứa hẹn là bản hợp đồng chất lượng nhằm giải quyết bài toán trên hàng công của Liverpool.

Joao Felix – 127 triệu euro

Cách đây 3 năm, Joao Felix đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Atletico Madrid chỉ 6 tháng sau khi chơi cho đội một của Benfica. Tiền đạo 2 tuổi ra mắt đội một Benfica ở mùa giải 2018/2019 nhưng lập tức bùng nổ với 20 bàn thắng sau 43 trận đấu.

Từ đó, Joao Felix nổi lên như một trong những tài năng trẻ hàng đầu châu Âu và được rất nhiều “đại gia” săn đón. Tuy nhiên, Benfica kiên quyết không đàm phán với bất cứ câu lạc bộ nào.

Felix đang dần chứng tỏ tài năng mình tại Atletico Madrid

Sau thời gian ngắn thương thuyết, Atletico Madrid cuối cùng cũng đạt được thỏa thuận chiêu mộ Joao Felix. Với mức giá 127 triệu euro, tiền đạo sinh năm 1999 trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử bóng đá thế giới thời điểm bấy giờ, chỉ kém bộ đôi của PSG là Neymar, Kylian Mbappe và đứng trên Philippe Coutinho của Barcelona.

Những khó khăn bủa vây Felix khi anh đến Madrid chơi bóng, từ chấn thương hoành hành cho đến phong độ phập phù. Nhưng mọi thứ dần trở nên tốt đẹp với tiền đạo người Bồ Đào Nha ở mùa giải thứ hai khi Atletico giành chức vô địch La Liga sau 7 năm chờ đợi. Mùa giải năm ấy, Felix góp nhiều công sức bằng sự bùng nổ và những khoảnh khắc cứu rỗi đội bóng trong bối cảnh Luis Suarez tịt ngòi.

Hiện tại, Felix vẫn là cầu thủ trẻ và còn triển vọng vươn xa trong tương lai. Huấn luyện viên Simeone và các cộng sự sẽ phải làm rất nhiều việc để tối ưu hóa khả năng của tiền đạo người Bồ Đào Nha trong những mùa giải tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ bóng đá Benfica: bậc thầy trong việc bán cầu thủ (phần 2)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO