Câu lạc bộ bóng đá Benfica: bậc thầy trong việc bán cầu thủ (phần 1)

Minh Đức| 11/07/2022 16:23

Không có câu lạc bộ bóng đá nào trên thế giới đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật bán hàng như Benfica. Hơn chục năm qua, đội bóng Bồ Đào Nha đã thu lợi hơn 1 tỷ euro từ việc bán cầu thủ.

Angel Di Maria – 33 triệu euro

Rời đội bóng quê nhà Rosario Central, Di Maria cập bến Benfica vào năm 2007. Sau 3 mùa giải gắn bó với Estádio da Luz, cầu thủ người Argentina đã thể hiện phong độ chói sáng. Đặc biệt trong mùa giải 2009/2010, Di Maria góp công lớn vào chức vô địch Primeira Liga và Taca da Liga.

Di Maria gắn bó với Benfica trong 3 mùa

Ngoài ra, việc thi đấu khá thành công trên phương diện cá nhân tại World Cup 2010 cũng giúp Di Maria gây ấn tượng mạnh với ban lãnh đạo Real Madrid. Sau kỳ World Cup năm đó, “Kền kền trắng” đã duyệt chi 33 triệu euro để đưa cầu thủ sinh năm 1988 về với Bernabeu.

Renato Sanches – 35 triệu euro

Renato Sanches là sản phẩm “cây nhà lá vườn” của Benfica. Renato được đôn lên đội một vào năm 2015/2016 khi anh còn chưa bước sang tuổi 18. Mặc dù sớm trải nghiệm môi trường bóng đá chuyên nghiệp nhưng Renato không cho thấy dấu hiệu bị ngợp. Trái lại, cầu thủ sinh năm 1997 thể hiện phong cách thi đấu rất chững chạc, không kém cạnh các đàn anh trong đội.

Renato Sanches từng được coi là "thần đồng" bóng đá Bồ Đào Nha 

Nhận thấy tài năng của tiền vệ trẻ người Bồ Đào Nha, Bayern Munich đã quyết tâm chiêu mộ cầu thủ này. Vượt mặt Man United trên bàn đàm phán, “Hùm xám” nước Đức đã mang thành công Renato về Allianz với mức giá 35 triệu euro, mức phí chuyển nhượng cao nhất giải vô địch Bồ Đào Nha vào thời điểm bấy giờ.

Năm 2016, Renato Sanches được trao giải thưởng “Golden Boy” sau khi góp công đưa đội tuyển quê nhà lên ngôi tại EURO. Hiện tại, Renato đang khoác áo Lille và là một trong những tiền vệ thi đấu hay nhất tại giải Pháp.

Victor Lindelof – 35 triệu euro

Lindelof được Benfica đưa về sân da Luz năm 17 tuổi. Sau một khoảng thời gian thi đấu cho đội dự bị, anh đã chứng tỏ bản thân mình xứng đáng chơi cho cấp độ cao hơn. Ngay lập tức, cầu thủ người Thụy Điển được huấn luyện viên trao cơ hội ở đội một và từ đó anh luôn giữ phong độ ổn định.

Lindelof từng là "chốt chặn" đáng tin cậy của Benfica

Lindelof là trụ cột hàng thủ Benfica trong nhiều năm trước khi anh được Man United để ý. Năm 2017, trong bối cảnh hàng thủ Man United đang sứt mẻ trầm trọng, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” đã quyết định bỏ ra 35 triệu euro để đưa Lindelof về nước Anh chơi bóng. Cho đến nay, Lindelof vẫn gắn bó với đội chủ sân Old Trafford và là phương án xoay tua cho vị trí trung vệ cùng Varane.

Nelson Semedo – 35,7 triệu euro

Một ngôi sao khác người Bồ Đào Nha cũng tạo được tiếng vang tại Benfica, đó là Nelson Semedo. Gia nhập “Eagles” từ câu lạc bộ thời thơ ấu Sintrence vào năm 2012, Nelson phải mất một vài mùa giải cho mượn và ngồi dự bị rồi sau đó mới có cơ hội đá chính.

Nelson Semedo sở hữu tốc độ xé gió và kỹ thuật cá nhân tương đối tốt

Mùa 2016/2017, Nelson Semedo thực sự là “cơn lốc” bên hành lang cánh phải và nhờ vào màn trình diễn tốt, anh liên tục lọt vào danh sách “Đội hình tiêu biểu” của giải.

Nhận thấy tiềm năng phát triển của Semedo, Barcelona đã đưa anh về sân Camp Nou với mức phí 35,7 triệu euro. Sau 3 mùa giải chơi cho “Blaugrana”, Semedo chuyển đến Wolves vào năm 2020.

Raul Jimenez – 38 triệu euro

Trước khi chuyển đến Anh với giá 38 triệu euro, tiền đạo người Mexico đã có khoảng thời gian thi đấu ấn tượng trong màu áo Benfica. Trong 4 mùa giải thi đấu tại Bồ Đào Nha, Jimenez đóng góp 31 bàn sau 120 lần ra sân.

Jimenez đại diện cho một "số 9" chính hiệu nhờ vào thể hình và khả năng dứt điểm toàn diện

Raul Jimenez hiện đang là trung phong số một tại Wolves. Đội bóng xứ sở sương mù đang muốn giữ chân Jimenez trong ít nhất 2 mùa giải nữa. Jimenez mới trở lại thi đấu sau một khoảng thời gian dài điều trị chấn thương ở vùng đầu.

Ngày 29/11/2021, Raul Jimenez đã gặp phải chấn thương kinh hoàng trong trận đấu giữa Arsenal và Wolves. Sau tình huống va chạm với David Luiz, tiền đạo người Mexico nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh. Anh được chẩn đoán bị nứt hộp sọ và phải tiến hành phẫu thuật.

Axel Witsel – 40 triệu euro

Kể từ khi gia nhập Benfica vào năm 2012, Witsel luôn là mắt xích không thể thiếu trong bộ khung hàng tiền vệ của câu lạc bộ. Phong độ cao tại Benfica là tiền đề để Witsel “mời chào” các đội bóng lớn ở châu Âu.

Witsel là mắt xích không thể thiếu trong bộ khung hàng tiền vệ của Benfica

Năm 2012, Witsel chuyển đến Zenit với giá 40 triệu euro. Sau 4 năm chơi bóng tại Nga, Witsel có nước đi bất ngờ khi lựa chọn điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp là Chinese Super League. Nguyên nhân được cho là Tianjin Quanjian trả cho tiền vệ người Bỉ mức lương cao ngất ngưởng.

Mới đây, cầu thủ sinh năm 1989 đã được liên hệ chuyển đến Atletico Madrid chơi bóng sau khi mãn hạn hợp đồng với Dortmund.

Ederson – 40 triệu euro

Bỏ ra 40 triệu euro cho một thủ môn là cái giá không hề rẻ. Nhưng với Ederson, con số đó vẫn chẳng là gì so với phong độ anh đã và đang thể hiện tại Man City. Guardiola coi thủ môn người Brazil là vị trí không thể thay thế nhờ vào khả năng chơi chân đáng ngưỡng mộ.

Bên cạnh khả năng phòng ngự, Ederson còn đóng góp tích cực vào mặt trận tấn công

Qua 5 mùa giải khoác áo nửa xanh thành Manchester, Ederson Moraes có 3 mùa giành được danh hiệu “Găng tay vàng”. Sau 182 trận, thủ môn 28 tuổi giữ sạch lưới 91 lần. Không chỉ bắt bóng tốt, Ederson còn có khả năng luân chuyển bóng thượng hạng, bằng chứng anh đã bỏ túi 2 pha kiến tạo tại Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ bóng đá Benfica: bậc thầy trong việc bán cầu thủ (phần 1)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO