Cách chức, kỷ luật 6 người liên quan đến vụ rừng đầu nguồn Tả Trạch bị phá

Quốc Lâm| 12/03/2019 07:10

Các cá nhân liên quan đã bị cách chức và kỷ luật khi để xảy ra tình trạng chặt phá rừng đầu nguồn Tả Trạch mà báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Lực lượng kiểm lâm xác minh thông sau khi báo chí phản ánh về tình trạng phá rừng đầu nguồn Tả Trạch

Ngày 11/3, ông Hoàng Phước Toàn – Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Hương Thủy cho biết, sau khi khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phá rừng đầu nguồn Tả Trạch, đơn vị đã nghiêm túc xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan để xảy ra tình trạng chặt phá rừng trên địa bàn quản lý.

Cụ thể, cánh chức và điều chuyển công tác 1 Đội phó Đội bảo vệ rừng chuyên trách khe 57, kiêm Chỉ huy phó trạm Quản lý bảo vệ rừng La Ma; Điều chuyển công tác 1 Đội trưởng Đội bảo vệ rừng chuyên trách khe 57 và kỷ luật 4 nhân viên của đơn vị công tác tại Trạm phối hợp La Ma trong thời gian để vụ việc xảy ra tại khoảnh 4 - tiểu khu 187 thuộc BQLRPH Hương Thủy quản lý.

Tuyến này, được bố trí 1 Trạm Quản lý bảo vệ rừng gồm 7 người, đồng thời đơn vị cử 5 người tham gia theo Quy chế phối hợp liên ban giữa Hạt Kiểm lâm Hương Thủy, Nam Đông và 2 Ban Quản lý rừng Nam Đông, Hương Thủy chốt chặn tại khe La Ma có nhiệm vụ tuần tra, ngăn chặn các hoạt động xâm nhập trái phép vào rừng tại khu vực trên và bước đầu hoạt động tương đối hiệu quả.

“Thời gian trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi có chủ quan. Trong quá trình tuần tra, truy quét chưa đến nơi, đến chốn dẫn đến tình trạng phá rừng như truyền thông đã nêu. BQLRPH Hương Thủy xin ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, cũng như nghiêm túc rút kinh nghiệm để chấn chỉnh kịp thời công tác quản lý, bảo vệ rừng tự nhiên trong thời gian tới” Ông Toàn phân trần.

Ông Toàn cho biết thêm, sau khi kết thúc chiến dịch truy quét, bảo vệ rừng đợt này, đơn vị sẽ có văn bản báo cáo cơ quan liên quan xem xét trách nhiệm của những đơn vị phối hợp với BQLRPH Hương Thủy trong tuần tra, bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn Tả Trạch.

Được biết, BQLRPH Hương Thủy được giao quản lý, bảo vệ: 20.293,9 ha, gồm 30 tiểu khu, thuộc địa giới hành chính 3 xã: Dương Hòa, Phú Sơn, Thủy Phù và 2 phường: Phú Bài, Thủy Châu (TX. Hương Thủy) và xã Bình Thành (TX.Hương Trà). Trong đó, diện tích rừng tự nhiên: 13.106,9 ha, rừng trồng 3.643,82 ha. Diện tích còn lại là đất lâm nghiệp chưa sử dụng và đất khác. Riêng tuyến lòng hồ Tả Trạch, đơn vị quản lý 11 tiểu khu, trong đó diện tích rừng tự nhiên 5.102,1 ha, rừng trồng 1.290,48 ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chức, kỷ luật 6 người liên quan đến vụ rừng đầu nguồn Tả Trạch bị phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO