Bộ GDĐT đề nghị xử lý nghiêm hành vi hành hung nữ sinh sau tai nạn giao thông

Đức Hoà (TH)| 09/12/2020 22:47

Liên quan đến vụ việc một nữ sinh bị đánh sau va chạm giao thông ở Bình Dương, chiều 9/12, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo sở GD-ĐT Bình Dương chỉ đạo các thầy cô giáo thăm hỏi, động viên tinh thần, tư vấn tâm lý cho các nữ sinh.

Chiều ngày 9/12, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Công tác chính trị và Học sinh sinh viên, Bộ GD-ĐT, cho biết ngay sau khi nắm được thông tin về vụ nữ sinh bị đánh dã man sau va chạm giao thông tại Bình Dương, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương khẩn trương xác nhận thông tin về 2 nữ sinh bị đánh nói trên.

thanh6.jpg 0

Đồng thời, chỉ đạo các thầy cô giáo thăm hỏi, cùng gia đình động viên tinh thần, tư vấn tâm lý cho các em để học tập, sinh hoạt bình thường trở lại. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Bình Dương chỉ đạo nhà trường phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để điều tra, làm rõ vi phạm, xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại trẻ em của người liên quan; đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp trước pháp luật cho các em theo qui định tại Luật Trẻ em, áp dụng phương thức trợ giúp pháp lý thân thiện cho các em học sinh…

Cong-an-dang-lay-loi-khai-thanh-nien-hinh.jpg 0

Sau khi va chạm với 2 nữ sinh, Thành đã đá liên tiếp vào mặt em V.. Sau đó, anh ta cầm gậy 3 khúc đánh vào đầu nạn nhân.

"Bộ GD-ĐT cho rằng đây là một hành vi rất nguy hiểm khi tham gia giao thông, không chỉ vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, gây ra nguy hiểm cho người đi đường, cho 2 em học sinh. Người đàn ông đã không những không nghiêm túc nhận trách nhiệm, xin lỗi, hỗ trợ các em học sinh, mà còn có hành vi đánh đập thô bạo làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần của các em", Vụ trưởng Vụ Công tác chính trị và HSSV nhấn mạnh.

Cong-an-dang-lay-loi-khai-thanh-nien-hinh.jpg 0

Đại diện Bộ GD-ĐT cũng cho biết, tại Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua đảo đảm trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2016-2020 diễn ra ngày 9/12, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã thông tin việc chỉ đạo Công an Bình Dương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ vụ việc và truy tố trước pháp luật. Cũng ngày, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối Lê Tấn Thành (29 tuổi, ngụ ở phường Trương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

thanh6.jpg 1

Qua điều tra, cảnh sát nhận định Thành đã dùng hung khí đánh vào đầu nữ sinh lớp 10 V.N.K.V. gây thương tích 1%, đủ cơ sở để khởi tố nghi can này về hành vi trên. Trước đó, chiều 8/12, Công an TP Thủ Dầu Một đã bắt khẩn cấp Lê Tấn Thành để làm rõ việc đánh nữ sinh sau va chạm xe máy. Tại cơ quan điều tra, anh ta khai nhận trên đường đi nhậu về thì xảy ra va chạm với 2 nữ sinh. Sẵn hơi men, Thành đã lao vào đánh em V. Được biết, đối tượng này từng lĩnh án 8 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và ra tù vào năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GDĐT đề nghị xử lý nghiêm hành vi hành hung nữ sinh sau tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO