Bộ GD-ĐT thông báo thời gian đi học trở lại và thi THPT quốc gia

Đức Hoà (TH)| 23/02/2020 12:12

Tối 22/2, Bộ GD-ĐT đã phát đi thông báo về việc điều chỉnh khung, kế hoạch, thời gian năm học 2019-2020, đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo đó, năm học sẽ kết thúc trước ngày 30/6/2020. Việc xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15/7/2020; hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8/2020. Còn kỳ thi THPT quốc gia dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/7/2020 đến ngày 26/7/2020.

Như vậy, so với năm ngoái, thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 diễn ra muộn hơn gần 1 tháng, tương ứng mức thời gian học sinh đã nghỉ học để phòng dịch Covid-19.

hoc-sinhnghi-ngoisao.vn-w660-h440.jpg 0

Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2/3/2020.

Căn cứ vào các mốc thời gian nêu trên, các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 và chuẩn bị năm học 2020-2021.

Trường hợp địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại muộn hơn trong tháng 3 thì phải căn cứ vào các mốc thời gian nói trên xây dựng kế hoạch học bù để bảo đảm chương trình, kịp thời gian kết thúc năm học và thi THPT quốc gia của cả nước.

Sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) đã họp bàn xem xét thời gian cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Tại cuộc họp Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, đã thực hiện đồng bộ các giải pháp từ kiểm soát những người có nguy cơ lây nhiễm đến phát hiện, cách ly, điều trị người nhiễm. Phó Thủ tướng đề nghị tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp, "không lúc nào được chủ quan, lơi lỏng".

Đối với việc đi học của học sinh, theo Phó Thủ tướng, các cháu học sinh, nhất là trẻ mầm non, tiểu học, trung học chưa có đủ kiến thức, hiểu biết để gìn giữ đúng vệ sinh trong điều kiện có dịch.

Vì vậy, thời gian qua, các địa phương căn cứ vào điều kiện thực tiễn để điều chỉnh lịch học của học sinh, nhưng vẫn đảm bảo theo khung chương trình năm học do Bộ GD-ĐT ban hành là cần thiết.

Hiện nay, thời gian nghỉ học của học sinh đã gần 1 tháng, việc quyết định nghỉ học tiếp hay đi học lại thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ GD-ĐT, đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp là thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ LĐ-TB&XH.

Vậy nên, Phó Thủ tướng yêu cầu 2 Bộ theo đúng trách nhiệm, thẩm quyền, sớm có quyết định chính thức về việc điều chỉnh kế hoạch, thời gian năm học 2019-2020.

Trong trường hợp 2 Bộ không quyết định thì Thủ tướng sẽ quyết định để làm căn cứ cho các tỉnh thực hiện thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT thông báo thời gian đi học trở lại và thi THPT quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO