Bệnh ung thư nào là khó đối phó nhất? 4 loại ung thư này xứng đáng nằm trong danh sách

Hồ Yên| 10/01/2022 15:14

Ung thư là căn bệnh khối u ác tính mà ai cũng rất lo sợ, khi mắc bệnh này sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến các cơ quan, mô vùng tổn thương của người bệnh, tích tụ gây tổn thương các cơ quan, hệ thống trong cơ thể người bệnh, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Vì vậy, việc làm tốt công tác phòng chống bệnh ung thư là rất quan trọng đối với mọi người, tuy nhiên theo từng bộ phận bệnh khác nhau mà ung thư có thể chia thành nhiều loại khác nhau, và khó khăn trong việc điều trị của các loại ung thư sẽ rất cao. Sự khác biệt lớn đương nhiên sẽ dẫn đến những tác hại rất khác nhau.

Sau đây xin giới thiệu với các bạn một số bệnh ung thư khó điều trị trên lâm sàng:

1. Ung thư phổi

Ung thư phổi là một trong những bệnh ác tính gây tử vong cao nhất, với tỷ lệ sống sót sau 5 năm tổng thể chỉ là 10%. Nguyên nhân khiến bệnh ung thư phổi khó chữa hơn chủ yếu là do các khối u ác tính ở gan nói chung rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu, quá trình xuất hiện và phát triển của bệnh, một khi người bệnh có các triệu chứng rõ ràng như ho khó chịu, đau tức ngực, khó thở,… là tình trạng của bệnh nhân ung thư phổi, đã phát triển sang giai đoạn giữa và cuối.

Khoảng 80% bệnh nhân ung thư phổi khi được chẩn đoán đã bước sang giai đoạn nặng, mặc dù người ta nói rằng bệnh nhân ung thư phổi có thể đạt được hiệu quả chữa khỏi khối u ác tính thông qua phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn, nhưng bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối phải phẫu thuật điều trị. Và ngay cả khi một số bệnh nhân có thể được điều trị bằng phẫu thuật, tỷ lệ sống sót sau năm năm chỉ là 30%.

ung-thu-1 (2).jpg 0

2. Bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính

Bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính cũng là một trong những bệnh ung thư khó chữa và là một trong những loại bệnh bạch cầu cấp tính. Căn bệnh này chủ yếu do sự tăng sinh và tập hợp bất thường của các tế bào bạch cầu trong tủy xương dẫn đến việc ức chế quá trình tạo máu bình thường của người bệnh, dẫn đến thiếu máu, giảm bạch cầu và giảm tiểu cầu.

Mặc dù bệnh nhân bạch cầu cấp dòng lympho có thể được điều trị bằng liệu pháp nhắm trúng đích, ghép tế bào gốc tạo máu, liệu pháp miễn dịch sinh học sau khi mắc bệnh nhưng tác hại do bệnh gây ra vẫn không thể xem thường. Hơn nữa, nếu bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính không được điều trị đặc biệt, thời gian sống sót trung bình của họ chỉ khoảng ba tháng.

3. Ung thư tuyến tụy

Ung thư tuyến tụy là một trong những khối u ác tính phổ biến nhất của đường tiêu hóa, được mệnh danh là vua ung thư trong số các bệnh ung thư. Các nghiên cứu liên quan đã chỉ ra rằng ung thư tuyến tụy là một trong những khối u ác tính có tiên lượng xấu nhất. Do các triệu chứng lâm sàng âm ỉ và các đặc điểm không điển hình của ung thư tuyến tụy nên việc chẩn đoán và điều trị khối u ác tính này tương đối khó khăn, tỷ lệ tử vong do bệnh gây ra cũng tương đối cao.

ung-thu-1 (2).jpg 1

4. Ung thư gan

Ung thư gan là một khối u ác tính xảy ra ở gan, có đặc điểm là tiên lượng xấu, khó điều trị nên đã trở thành một trong những căn bệnh ung thư khó chữa. Dù cho rằng bệnh nhân ung thư gan giai đoạn đầu có thể nâng cao tỷ lệ sống bằng phương pháp phẫu thuật triệt căn, nhưng sau khi phẫu thuật bệnh nhân ung thư gan vẫn có cơ hội lớn đối mặt với tình trạng bệnh tái phát trở lại.

ung-thu-1 (2).jpg 2

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh ung thư nào là khó đối phó nhất? 4 loại ung thư này xứng đáng nằm trong danh sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO