Ba Vì: Hai gia đình có con bị bệnh viện trao nhầm sẽ gặp mặt sáng nay

M.C| 15/07/2018 09:16

Theo đó chiều tối ngày 14/7, hai gia đình trong vụ bệnh viện đa khoa Ba Vì trao nhầm con sẽ gặp nhau. Tuy nhiên, do chiều tối qua tại nội thành Hà Nội có mưa lớn, nên hai gia đình đã thống nhất sẽ lùi buổi gặp mặt lại tới sáng nay (15/7).

Liên quan đến vụ trao nhầm con này, ngày 13/7, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có công văn chỉ đạo giao Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin các cơ quan báo chí nêu về vụ việc, xử lý nghiêm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm đồng thời chủ trì làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì và đại diện các gia đình giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc để các cháu sớm trở về đoàn tụ với gia đình

Vợ chồng anh Sơn và bé Minh (con trai ruột) - Ảnh Vietnamnet

Anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết, theo dự định, chiều 14/7, chị Hương sẽ đưa cháu Minh tới nhà anh dùng bữa cơm tối. Tuy nhiên, sau đó trong nội thành có mưa lớn, nên chị Hương  (mẹ cháu Minh- PV) đã gọi điện lên báo và dự kiến sáng nay 15/7, hai  gia đình sẽ bố trí gặp mặt.

Anh Sơn cũng cho biết sáng 14/7, đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cũng đã gọi điện thông báo rằng sẽ hỗ trợ, đền bù cho mỗi gia đình 150 triệu đồng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những lời nói qua điện thoại nên chưa khẳng định chắc chắn được.

Về phía chị Vũ Thị Hương (mẹ cháu Minh) cũng cho biết: Do chiều tối qua mưa to, chị lại phải đi truyền nước nên chưa thể đưa bé Minh về Ba Vì được. Sáng nay, nếu không mưa, hai mẹ con chị sẽ về Ba Vì sớm. 

Chị Hương xúc động chia sẻ thêm: "tới đây tôi sẽ bỏ công việc hiện tại ở Hà Nội để về Ba Vì xin việc làm, cho Minh tiếp xúc dần với gia đình anh Sơn, chắc chắn phải mất vài tháng, tôi và Minh vẫn đi lại bình thường rồi sẽ tách dần để Minh hòa nhập với gia đình anh Sơn chứ không phải hôm nay đưa đến thả con luôn ở đấy".

Về phần mình chị Hương khẳng định không hề có ý gây khó dễ hay làm khó cho bệnh viện hay gia đình anh Sơn, bản thân chị Hương chỉ muốn có thêm chút thời gian để ổn định tâm lý cho cả chị và con.

Sau sự việc UBND TP đã yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm quy trình chăm sóc và giao nhận trẻ sơ sinh theo quy định tránh các sự việc không mong muốn đáng tiếc tiếp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Vì: Hai gia đình có con bị bệnh viện trao nhầm sẽ gặp mặt sáng nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO