Amazon sở hữu bản quyền Champions League

Minh Đức (TH)| 05/07/2022 22:14

Từ mùa giải 2024/2025, Amazon sẽ được chia sẻ bản quyền phát sóng trực tuyến các trận đấu trong khuôn khổ UEFA Champions League từ BT Sport (Anh). Với động thái này, công ty bán lẻ của Mỹ sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ giới túc cầu.

Amazon đang dần tạo dấu ấn trong lĩnh vự thể thao. Công ty công nghệ của Mỹ chính thức sở hữu bản quyền phát sóng của các bộ môn: giải bóng đá Ngoại hạng Anh, các trận đấu tâm điểm của giải bóng đá Champions League, quần vợt và rugby. Bản quyền có giá trị từ năm 2024 đến 2027. Đây là một thỏa thuận giữa Amazon và đơn vị chủ BT Sport.

Với gói hợp đồng mới, Amazon được quyền phát sóng 17 trận đấu tùy chọn tại Champions League. Qua đó, công ty phải trả khoảng 150 triệu bảng mỗi năm cho đơn vị đầu mối BT Sport.

Champions League luôn là giải đấu "màu mỡ" với các đơn vị truyền hình

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tăng tổng giá trị bản quyền cho một năm từ 250 triệu bảng lên 300 triệu bảng sau khi kết nối thêm nhiều đối tác. Theo thỏa thuận mới, giá trị bản quyền Champions League, Europa League và Europa Conference League ở Anh sẽ tăng từ 1,2 tỷ bảng lên khoảng 1,4 tỷ bảng.

BT Sport bắt đầu phát sóng giải vô địch các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu – UEFA Champions League từ năm 2015. Trước đó, BT đã phải trả 1,2 tỷ bảng trong phiên đấu giá cuối cùng để đánh bại Sky và ITV.

BT hiện sẽ phải trả 305 triệu bảng mỗi mùa. Với mức giá đó, BT sẽ chiếu 533 trận đấu bóng đá cấp đấu trường châu Âu, tăng 113 trận nhờ vào thể thức thi đấu mới.

Việc giảm giá trị bản quyền truyền hình nội địa ở Anh lặp lại xu hướng tại Premier League trong những năm qua. Thay vào đó, các đơn vị chủ sở hữu muốn mở rộng phạm vi kinh doanh toàn cầu và tập trung kết nối với các đài quốc tế.

Đối với Amazon, đây là hợp đồng bản quyền lớn nhất từ trước đến nay của họ tại lãnh thổ Vương quốc Anh, qua đó củng cố vị thế của công ty bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới. Trong một tuyên bố, giám đốc tiếp thị Guy-Laurent Epstein của UEFA cho biết: “Amazon có những kế hoạch tham vọng trong ngành công nghiệp thể thao toàn cầu. Chúng tôi mong đợi những cách thức phát sóng sáng tạo tại thị trường Anh Quốc của Amazon”.

Cuộc chiến giành bản quyền phát sóng trực tuyến đã nóng lên trong nhiều năm trở lại đây. Apple vừa mới ký một thỏa thuận trị giá 2,5 tỷ USD để sở hữu quyền phát sóng các trận đấu giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS). Trong khi đó, Viacom18 đã chi 2,6 tỷ đô cho Indian Premier League, giải đấu cricket hấp dẫn nhất hành tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Amazon sở hữu bản quyền Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO