5 lời khuyên về trang phục từ người tuyển dụng sẽ giúp bạn tăng cơ hội xin được việc làm

Thủy Chi| 09/03/2020 11:15

Theo thống kê, nhà tuyển dụng đưa ra quyết định thuê một ứng viên trong 30 giây đầu tiên của cuộc trò chuyện. Bởi vậy, vấn đề xuất hiện với quần áo như thế nào, bạn cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước và có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

1. Màu sắc quần áo ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận về bạn

Trang web nghề nghiệp lớn nhất (CareerBuilder), đã thực hiện một cuộc khảo sát giữa các nhà tuyển dụng để tìm hiểu cách họ cảm nhận màu sắc của quần áo của nhân viên tiềm năng chọn trong buổi phỏng vấn xin việc. Hóa ra màu xám gắn liền với sự chuyên nghiệp và logic. Những người mặc quần áo trắng được coi là có tổ chức hơn, trong khi màu đen có liên quan đến sự lãnh đạo. Màu tím và màu xanh lá cây làm cho các nhà tuyển dụng cảm nhận ứng viên là tự tin và sáng tạo hơn.

Màu cam được coi là màu sắc không chuyên nghiệp nhất. Người phỏng vấn cũng có xu hướng mệt mỏi với màu đỏ và vàng một cách nhanh chóng. Màu xanh nhận được đánh giá tốt: các nhà tuyển dụng nghĩ rằng các cầu thủ thường chọn mặc màu này.

lưu ý khi chọn trang phục đi xin việc 2

Chọn quần áo cũng là khâu rất quan trọng quyết định đến cơ hội xin việc của bạn.

2. Quần áo quá sáng có thể được xem là một cảnh báo

Quần áo quá sáng và xa hoa có thể cho thấy mong muốn thu hút sự chú ý bằng bất cứ giá nào và điều này có thể có tác động tiêu cực đến nhà tuyển dụng. Họ có thể bắt đầu nghi ngờ về tính cách thực sự của một ứng cử viên. Ngay cả khi bạn đang ứng tuyển vào một vị trí và một nhà tuyển dụng đánh giá cao sự sáng tạo, suy nghĩ nhanh và khả năng giải quyết vấn đề của bạn nhưng tốt hơn hết là tránh nhìn quá ngông cuồng.

Người quản lý tuyển dụng khuyên làm nổi bật cá tính năng tốt nhất của bạn bằng các phụ kiện khác thường như trâm cài, đồng hồ hoặc kính mắt.... nhưng đừng lạm dụng. Tốt hơn là không thu hút sự chú ý đến hơn 2 bộ phận cơ thể cùng một lúc.

lưu ý khi chọn trang phục đi xin việc 3

3. Chủ nhân có thể nhanh chóng từ chối bạn trong đầu họ nếu họ nghĩ rằng bạn sẽ không phù hợp với công việc

Trước khi đến buổi phỏng vấn xin việc, hãy thử tìm hiểu xem có quy định về trang phục hay không và nhân viên của công ty thường ăn mặc như thế nào. Bởi đối với nhiều ngành nghề, có quy định trang phục nghiêm ngặt. Ví dụ, mặc một bộ đồ công sở sẽ trông phù hợp ở ngân hàng, nhưng nếu bạn chọn mặc nó cho một cơ quan PR, bạn sẽ trông giống như một con cừu đen.

Nếu bạn là một người sáng tạo như nhiếp ảnh gia, nhạc sĩ, nhà thiết kế, diễn viên hoặc nhà báo, tốt hơn là chọn một cái nhìn thoải mái hơn sẽ làm nổi bật phong cách của riêng bạn.

lưu ý khi chọn trang phục đi xin việc 4

4. Người quản lý tuyển dụng sẽ luôn chú ý nếu bạn mặc quần áo mới

Nếu bạn đã mua một bộ trang phục mới đặc biệt để phục vụ cho vấn đề xin việc, tốt hơn là nên mặc nó ít nhất một lần trước khi bạn đi phỏng vấn. Bằng cách này, bạn sẽ có thể hiểu liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi mặc những bộ quần áo này hay không và nhận thấy bất kỳ sai sót nào có thể xảy ra. Nếu không, mặc những bộ quần áo mới này có thể biến thành một thảm họa.

Các lỗi phổ biến nhất là túi và khe trên áo khoác hoặc áo khoác được đính lại để giữ hình dạng của áo khoác trong quá trình vận chuyển. Sau khi mua, những chi tiết này cần phải được gỡ bỏ, nhưng không phải tất cả mọi người làm điều đó.

lưu ý khi chọn trang phục đi xin việc 0

5. Khi bạn cảm thấy không thoải mái trong quần áo của mình, nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy điều đó

Tất nhiên, bạn nên chú ý đến vẻ ngoài của mình. Nhưng nếu bạn quyết định mặc thứ gì đó hoàn toàn khác thường cho bạn, nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy điều này. Loại trang phục này có khả năng ảnh hưởng đến cách bạn mang theo chính mình và lòng tự trọng của bạn.

Đừng chọn quần áo quá chật hoặc quá rộng. Đừng chọn kiểu tóc hoặc trang điểm mà bạn sẽ không thường xuyên để cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn cảm thấy như chính mình, nó sẽ giúp bạn cởi mở trong một cuộc phỏng vấn.

lưu ý khi chọn trang phục đi xin việc 1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 lời khuyên về trang phục từ người tuyển dụng sẽ giúp bạn tăng cơ hội xin được việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO