5 cách trả lời thư mời phỏng vấn tạo ấn tượng tuyệt đối

HX| 30/06/2020 08:55

Việc chuẩn bị cho buổi phỏng vấn là vô cùng quan trọng, nhưng bạn có biết, có một “bí kíp” giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay cả khi buổi phỏng vấn chưa bắt đầu? Đó chính là cách trả lời thư mời phỏng vấn.

Qua nhiều ngày chờ đợi sau khi nộp CV ứng tuyển, bạn đã nhận được thư mời phỏng vấn từ phía công ty. Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho thấy cánh cửa cơ hội đang mở ra trước mắt bạn. Việc chuẩn bị cho buổi phỏng vấn là vô cùng quan trọng, nhưng bạn có biết, có một “bí kíp” giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay cả khi buổi phỏng vấn chưa bắt đầu? Đó chính là cách trả lời thư mời phỏng vấn. Nếu bạn chưa rõ cách trả lời thư mời phỏng vấn sao cho ấn tượng và chuyên nghiệp, hãy tham khảo thử những kinh nghiệm sau nhé.

bi-kip-tra-loi-thu-phong-van-3-ngoisaovn-w600-h450 0

Trả lời thư kịp thời

Một bức thư giá trị là một bức thư đến đúng thời điểm, tới đúng người và có nội dung phù hợp. Chính vì vậy, thời điểm hồi đáp email mời phỏng vấn là vô cùng quan trọng. Tốt nhất là trong vòng 12 tiếng sau khi nhận được thư mời phỏng vấn, bạn nên trả lời. Nếu để quá lâu, nhà tuyển dụng có thể nghĩ bạn kém chuyên nghiệp và thiếu nhiệt tình, nhưng cũng không nên quá vội vàng trả lời ngay lập tức. Hãy tạo thói quen kiểm tra email thường xuyên và cả hòm thư rác để không bỏ lỡ bất kỳ email mời phỏng vấn nào nhé.

Đặt tiêu đề rõ ràng

Nhà tuyển dụng thường sẽ phải kiểm tra và quản lý rất nhiều email từ phía các ứng viên. Để tiết kiệm thời gian và giúp thư của bạn dễ tìm kiếm hơn, hãy đặt tiêu đề thật rõ ràng. Tiêu đề chuẩn có thể bao gồm “Xác nhận lịch hẹn phỏng vấn”_ “Vị trí”_ “Tên của bạn”. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo nhà tuyển dụng nắm được nội dung bức thư ngay cả khi chưa đọc hết email. Mặt khác, nếu bạn phản hồi trực tiếp vào email mời phỏng vấn, hãy chắc chắn rằng mình đã gửi cho tất cả mọi người liên quan, thay vì chỉ trả lời người trực tiếp liên lạc với bạn. Điều này sẽ giúp ích nhiều cho quá trình làm việc của các chuyên viên tuyển dụng.

bi-kip-tra-loi-thu-phong-van-2-ngoisaovn-w600-h384 1

Sử dụng lời chào và kính ngữ phù hợp

Có nhiều người nghĩ rằng, thư xác nhận phỏng vấn không cần quá câu nệ, chỉ cần một hai câu ngắn gọn xác nhận là xong. Điều này chưa hẳn đúng. “Lời chào cao hơn mâm cỗ”, dù ngắn gọn, bạn vẫn nên đảm bảo nội dung có đầy đủ lời chào đầu thư, ghi nhận thông tin lịch hẹn và lời cảm ơn cuối thư. Một bức thư cộc lốc không đầu cuối sẽ khiến bạn mất điểm một cách vô ích và tạo ấn tượng không tốt cho nhà tuyển dụng, vậy nên hãy luôn nhớ giữ thái độ lịch sự và chuyên nghiệp nhé. Chi tiết nhỏ này sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao và giúp bạn có một buổi phỏng vấn thuận lợi.

Thể hiện thái độ nhiệt tình và tích cực

Một cách trả lời thư mời phỏng vấn rất hay giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, đó là hãy thể hiện một chút cảm xúc của mình. Bạn có thể sử dụng những từ ngữ thể hiện thái độ vui mừng, sự nhiệt tình hoặc hứng khởi, mong chờ buổi phỏng vấn. Ai cũng ấn tượng tốt với những người luôn vui vẻ và tích cực đúng không? Vậy thì ngại gì mà bạn không thể hiện nó ngay trong email hồi đáp nhà tuyển dụng nhỉ? Một ví dụ cho trường hợp này, bạn có thể viết: “Tôi thực sự vui mừng vì nhận được lời mời phỏng vấn từ quý công ty cho vị trí mà tôi mong đợi đã lâu. Rất mong sớm được gặp lại các anh chị trong buổi phỏng vấn”.

Chủ động đặt câu hỏi

Và cuối cùng, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại hỏi ngay trong thư trả lời. Hầu hết các nhà tuyển dụng thường rất chào đón các câu hỏi từ ứng viên và đặt câu hỏi cũng cho thấy thái độ cầu thị của bạn. Có rất nhiều câu hỏi bạn có thể đặt ra, ví dụ như: có cần in sẵn tài liệu gì không, có cần mang giấy tờ tùy thân, ai sẽ tham dự buổi phỏng vấn... Đừng quên rằng việc đặt câu hỏi cũng sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn, từ đó có lợi thế hơn các ứng viên khác.

bi-kip-tra-loi-thu-phong-van-1-ngoisaovn-w600-h343 2

Hi vọng với vài gợi ý về cách trả lời thư mời phỏng vấn trên đây, bạn sẽ tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay trước cánh cửa phòng phỏng vấn, chỉ bằng một bức email đơn giản, ngắn gọn nhưng thể hiện thái độ tích cực, chỉn chu và chuyên nghiệp. Chúc bạn sớm thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 cách trả lời thư mời phỏng vấn tạo ấn tượng tuyệt đối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO