Tin văn hóa

Tung tin có súng trên máy bay là một trung tá

Lương Văn 09/11/2023 18:03

Vụ tung tin có súng trên máy bay, khiến chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội bị delay để kiểm tra là trung tá công an ở Thái Bình.

Liên quan đến vụ hành khách tung tin mang súng lên máy bay tại một chuyến bay ở Đà Nẵng, ngày 9/11, trao đổi với báo chí, nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình xác nhận: Một trong hai người tung tin mang súng, khiến máy bay delay 2 giờ là trung tá L.X.Q., hiện công tác tại Công an tỉnh Thái Bình.

san-bay-da-nang-1.jpeg
Ảnh minh hoạ

Theo tìm hiểu, được biết, trung tá L.X.Q. (SN 1983, trú phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) là Phó Trưởng phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Thái Bình.

Trước đó, trong quá trình lên máy bay, hành khách N.Đ.T. (SN 1993, trú huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) và L.X.Q. nói chuyện với nhau. Một người hỏi để súng ở đâu thì người kia trả lời đã cất trong hành lý.

Nhận thông tin, lực lượng An ninh hàng không, Cảng vụ Hàng không miền Trung nhanh chóng có mặt tại vị trí máy bay đỗ ở bến số 27.

Ngay lập tức, cảng vụ Hàng không miền Trung ra quyết định áp giải 2 người tung tin có súng xuống khỏi máy bay, tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách, hành lý xách tay và lục soát máy bay.

Đến 21h cùng ngày, quá trình kiểm tra kết thúc nhưng không phát hiện vật phẩm nguy hiểm, chất cấm chất nổ nên 22h, chuyến bay VN186 tiếp tục thực hiện hành trình.

Trung tá L.X.Q. hiện đang trong thời gian học tập tại Hà Nội, ngay trong đêm 8/11, tổ công tác Công an tỉnh Thái Bình đã lên Hà Nội để xác minh, làm rõ nội dung, bản chất sự việc.

Sau khi có kết quả xác minh cụ thể, Công an tỉnh Thái Bình mới có căn cứ để tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tung tin có súng trên máy bay là một trung tá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO