Con đường hoàn lương

Từ 10/10, chấp hành xong án phạt tù được hỗ trợ vay vốn

Anh Chuyên 01/10/2023 - 11:18

Theo Quyết định 22/2023 của Thủ tướng (có hiệu lực từ ngày 10/10/2023), người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn để đào tạo nghề, hoặc vay vốn để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm.

Theo đó, với Quyết định 22/2023, người chấp hành xong án phạt tù bao gồm người chấp hành xong thời hạn chấp hành án phạt tù đã được cấp giấy chứng nhận chấp hành xong án phạt tù và người được đặc xá đã được cấp giấy chứng nhận đặc xá sẽ được hỗ trợ vay vốn.

Người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn để đào tạo nghề (tối đa 4 triệu đồng/tháng/người); hoặc vay vốn để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm (tối đa 100 triệu đồng/người).

Điều kiện để được vay vốn là người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu vay vốn; có tên trong danh sách người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội do công an cấp xã lập và được UBND cấp xã xác nhận.

Thời gian kể từ khi chấp hành xong án phạt tù đến thời điểm vay vốn tối đa năm năm.

Ngoài ra, người vay vốn phải thuộc trường hợp không còn dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các chương trình tín dụng khác có cùng mục đích sử dụng vốn vay để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm theo quy định của pháp luật.

Quyết định cũng nêu: Đối với vay vốn để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm thì thời hạn cho vay tối đa 120 tháng, với lãi suất bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định theo từng thời kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 10/10, chấp hành xong án phạt tù được hỗ trợ vay vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO