Tin tức pháp luật

Truy tìm đối tượng “phù phép” xe máy hạng sang

Phương Anh 11/09/2023 11:49

Ngày 11/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết đã phát lệnh truy tìm đối với Nguyễn Hữu Thiện (tên thường gọi là Rum, SN 1992, trú tại Tổ 2, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) để làm rõ hành vi làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức.

Theo hồ sơ Công an, Thiện được biết đến là người kinh doanh các dòng xe máy thể thao đắt tiền như Suzuki RGX, Suzuki Satria, Yamaha Yaz, Honda Nova… với giá bán từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

nguyen-huu-thien-1-(1).jpg
Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết đã phát lệnh truy tìm với Nguyễn Hữu Thiện để làm rõ hành vi làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức.

Thiện có một cửa hàng chuyên mua bán các loại xe này trên đường Lý Thái Tổ (TP. Pleiku) với tên “81 Sport”.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra các hồ sơ đăng ký xe, lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện Thiện đã sử dụng các hợp đồng thanh lý xe máy giả để hợp thức hóa đăng ký cho các xe máy hạng sang không rõ nguồn gốc mà mình đã mua với giá rẻ rồi bán lại cho khách hàng với giá cao để trục lợi.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã chuyển hồ sơ đến Phòng Cảnh sát hình sự thụ lý điều tra theo thẩm quyền nhưng Thiện không có mặt ở nơi cư trú.

Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định truy tìm, đồng thời đề nghị Công an các địa phương và các đơn vị trực thuộc phối hợp truy tìm Nguyễn Hữu Thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm đối tượng “phù phép” xe máy hạng sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO