Giáo dục

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Trung úy Công an Thái Bình

Phương Anh (t/h) 24/09/2023 10:13

Tối 23/9, thừa ủy quyền Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tỉnh đoàn Thái Bình đã về quê nhà Trung uý Đỗ Văn Tú tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ để truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Bí thư tỉnh đoàn Thái Bình Thiệu Minh Quỳnh đã bày tỏ lòng biết ơn của thế hệ trẻ trước sự hy sinh của Trung úy Tú cũng như chia sẻ nỗi đau, sự mất mát với gia đình đồng chí.

Trước đó, theo hồ sơ Công an, khoảng 21h30 ngày 22/9, người dân báo tin có một nam thanh niên không phải người địa phương nhiều lần xuất hiện tại tổ 5, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình với biểu hiện nghi vấn.

trung-uy-tu1-3745-7443.jpg(1).jpeg
Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình Thiệu Minh Quỳnh đặt Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' lên ban thờ Trung uý Đỗ Văn Tú.

Nhận được tin báo, Trung úy Đỗ Văn Tú (25 tuổi, cán bộ Công an thị trấn An Bài) khi đó đang trực tại trụ sở đã báo cáo cấp trên và đến hiện trường để xác minh thông tin.

Khi Trung úy Tú đến gần nam thanh niên để kiểm tra thông tin thì bất ngờ bị người này dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát dẫn tới trọng thương.

trung-uy-tu3-5943-9941.jpeg.jpeg
Trung uý Đỗ Văn Tú hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Sau khi gây án, hung thủ nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ngay sau đó nhưng Trung úy Tú đã không qua khỏi.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, Trung úy Đỗ Văn Tú chưa lập gia đình và là cán bộ chiến sĩ hiền lành, trách nhiệm với công việc. Trong quá trình đấu tranh phòng chống tội phạm, anh đã hy sinh và tổ chức đang làm đề xuất để công nhận liệt sĩ.

trung-uy-tu2-4964-2285.jpeg.jpeg
Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' được truy tặng cho Trung uý Đỗ Văn Tú.

Võ Tiến Mạnh bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà một người thân ở tỉnh Ninh Bình và lực lượng chức năng đã di lý người này về trụ sở Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình để điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Trung úy Công an Thái Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO