Tin văn hóa

Triển lãm, trưng bày các tác phẩm về sự đổi mới của quê hương, đất nước

PV 01/09/2023 08:19

Triển lãm Mỹ thuật khu vực II (Đồng bằng sông Hồng) lần thứ 28 năm 2023 đã khai mạc ngày 31/8, tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên. Sự kiện do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9; là hoạt động thường niên của nghệ sỹ 9 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng.

58600_cac_dai_bieu_tham_quan_trien_lam_13503831.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Báo Hưng Yên

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm được thực hiện bằng nhiều chất liệu, phong phú về đề tài và đa dạng phong cách. Mỗi tác phẩm là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sý, chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền mỹ thuật Việt Nam đương đại, góp phần tích cực vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Triển lãm giới thiệu 198 tác phẩm của 186 tác giả, là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội viên, cộng tác viên thuộc Hội Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh, thành phố: Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Bắc Ninh, Ninh Bình, Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng. Đây là các tác phẩm mới được sáng tác từ tháng 7/2022 đến tháng 6/2023.

Đánh giá cao chất lượng của các tác phẩm tham dự triển lãm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng khẳng định, mỗi tác phẩm mang nét đẹp riêng của các địa phương trong khu vực. Các tác phẩm cũng mang đến cho người xem cái nhìn toàn cảnh về sự đổi mới của quê hương, đất nước, phản ánh chân thực cuộc sống của người dân vùng Đồng bằng sông Hồng trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội.

Ban tổ chức đã lựa chọn trao 2 giải B cho tác giả Nguyễn Thái Cớ (Hưng Yên) với tác phẩm “Hội cầu mưa” và tác giả Nguyễn Tiến Quân (Hải Dương) với tác phẩm “Hạnh phúc”. Ngoài ra, 3 giải C và 6 giải Khuyến khích cũng được trao cho các tác giả đoạt giải.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực II (đồng bằng sông Hồng) lần thứ 28 năm 2023 diễn ra đến hết ngày 10/9.

Dịp này, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam” năm 2023 cho nhiều tập thể, cá nhân.

* Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày cách mạng tháng Tám và Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2023), ngày 31/8, Thư viện tỉnh Bắc Giang đã khai mạc trưng bày, giới thiệu hơn 1.200 sách, báo, tạp chí và tư liệu ghi lại diễn biến, nguyên nhân thắng lợi và bài học kinh nghiệm của Cách mạng tháng Tám năm 1945; sự vận dụng sáng tạo những bài học kinh nghiệm của Cách mạng tháng Tám trong sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước và sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.

Đến với buổi trưng bày, khách tham quan được xem nhiều bài báo, tạp chí, tài liệu quý được sưu tầm và lưu giữ từ năm 1969 và suốt chiều dài lịch sử phát triển của dân tộc. Ban tổ chức cũng sáng tạo trưng bày bốn mô hình xếp sách nghệ thuật… Qua đó, góp phần kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực, hăng hái thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Buổi trưng bày đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân đến tham quan. Trưng bày diễn ra từ ngày 31/8 đến ngày 10/9 tại Thư viện tỉnh Bắc Giang, số 45 đường Ngô Gia Tự, TP. Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm, trưng bày các tác phẩm về sự đổi mới của quê hương, đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO