Bảo vệ người tiêu dùng

TP.HCM: Phạt 70 triệu đồng, tiêu huỷ thực phẩm không rõ nguồn gốc

Diệu Ly 15/01/2024 - 16:33

Thực hiện Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các Đội Quản lý thị trường (QLTT) trên địa bàn TP. HCM đã kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm.

Trước đó, ngày 04/01, Đội QLTT số 6 đã phối hợp với Công an phường 3, Quận 4, TP.HCM,tiến hành kiểm tra đột xuất tại Công ty G.N.S, Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty đang kinh doanh hàng hóa là nguyên liệu sản xuất bánh kẹo các loại, trong đó có 200kg hạt mắc ca không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, trị giá tang vật vi phạm là 44 triệu đồng.

qltt-1.jpg
Nhiều mặt hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc bị QLTT xử phạt, buộc tiêu huỷ.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm, lập hồ sơ chuyển về Cục QLTT, TP.HCM xử lý theo thẩm quyền.

Với hành vi này, ngày 11/01, Cục trưởng Cục QLTT, TP. HCM đã ra quyết định xử phạt công ty G.N.S với số tiền là 70 triệu đồng, buộc Công ty thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là tiêu hủy toàn bộ 200kg mắc ca.

Trước đó, ngày 25/12/2023, Đội Quản lý thị trường số 6 cũng đã phối hợp với Công an phường 10, Quận 6, TP. HCM, tiến hành kiểm tra đột xuất tại Công ty T.Đ.H.

qltt-2.jpg
Vì một cái Tết an toàn, lành mạnh, Cục QLTT đã ra quân để thanh tra kiểm tra mặt hàng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty đang kinh doanh 300kg tàu hũ ky không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, trị giá tang vật vi phạm là hơn 25 triệu đồng.

Sau đó, Đội QLTT số 6 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty T.Đ.H số tiền 34 triệu đồng, buộc công ty thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy toàn bộ 300kg tàu hủ ky không đảm bảo an toàn thực phẩm nêu trên.

Trong những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cục QLTT TP.HCM chỉ đạo các Đội QLTT tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, đặc biệt các mặt hàng thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm phục vụ dịp lễ Tết, góp phần đem đến cho người dân một mùa lễ hội an toàn, vui tươi, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Phạt 70 triệu đồng, tiêu huỷ thực phẩm không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO