Con đường hoàn lương

Tóm gọn nhóm chuyên gắn biển số giả cướp giật dây chuyền

Trang Nguyễn 21/12/2023 - 16:11

Ngày 21/12, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã bắt giữ Bùi Minh Nhựt (20 tuổi, quê TP Cần Thơ); Trương Nhựt Hào (20 tuổi, quê Kiên Giang); Nguyễn Chí Khá (21 tuổi, quê Cà Mau) và Mã A Ril (32 tuổi, ngụ tại Bình Phước) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, nhận được tin báo của người dân về việc bị các đối tượng ép xe, cướp giật tài sản, Công an huyện Nhơn Trạch đã triển khai lực lượng, truy tìm dấu vết nhóm đối tượng.

Theo điều tra ban đầu xác định, các đối tượng: Nhựt, Hào, Khá và Mã A Ril không có nghề nghiệp ổn định, lười lao động. Để có tiền tiêu xài cá nhân, các đối tượng đã bàn bạc thỏa thuận, thống nhất với nhau thực hiện cướp giật tài sản trên địa bàn Nhơn Trạch và Long Thành.

cuop-lien-huyen1-805.jpeg
Một đối tượng bị lực lượng công an bắt tại hiện trường. Ảnh: T.T

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 9/11, Công an huyện Nhơn Trạch phối hợp với Công an TP Biên Hoà và Công an huyện Long Thành bắt giữ được Hào và Nhựt khi đang điều khiển xe máy gắn biển số giả 93B1-139.93 đi cướp giật. Thủ đoạn của các đối tượng này là chở nhau trên xe máy, áp sát nạn nhân và cướp giật dây chuyền vàng.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 3 sợi dây chuyền vàng, 2 bình xịt hơi cay, 1 dao Thái Lan và 1 xe máy.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Nhơn Trạch đã bắt được Khá (trong nhóm cướp giật dây chuyền vàng) đang lẩn trốn tại phòng trọ thuộc ấp Tân Hoà, xã Hòa Hiệp, huyện Hóc Môn (TP.HCM).

anh-chup-man-hinh-2023-12-21-luc-15.10.32.png
Các đối tượng bị Công an H.Nhơn Trạch bắt giữ

Đến ngày 18/12, lực lượng công an bắt giữ Mã A Ril khi đối tượng đang lẩn trốn tại phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11/2023, nhóm đối tượng đã thực hiện 11 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn Nhơn Trạch và Long Thành, tổng giá trị tài sản hơn 90 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tóm gọn nhóm chuyên gắn biển số giả cướp giật dây chuyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO