Đời sống

Tóm gọn băng cướp "nhí" chuyên trộm cướp ở các cửa hàng tiện lợi

Trang Nguyễn 23/01/2024 - 18:16

Ngày 23-1, Công an quận 5 (TPHCM) đang tạm giữ 6 đối tượng trong băng nhóm gây ra các vụ cướp giật tài sản tại các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn. Băng nhóm này do Gia Huy (biệt danh Gùa, đã bỏ trốn) và Nguyễn Tấn Lộc cầm đầu.

Nhóm này trong độ tuổi từ 14 - 17 tuổi, đều đã nghỉ học, muốn có tiền tiêu xài, thường tụ tập vào ban đêm tại chợ Hòa Bình, sau đó bàn nhau rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn, tìm các cửa hàng tiện lợi có sơ hở để cướp tài sản.

Khi đến cửa hàng tiện lợi Family Mart trên đường Mạc Thiên Tích (phường 11), nhóm chia nhau một nửa ở ngoài canh chừng, hỗ trợ chống trả khi bị nhân viên truy đuổi, còn lại vào bên trong cướp giật tài sản.

Thấy trong cửa hàng chỉ có một nhân viên trông coi, các đối tượng xông vào cướp giật 2 thùng nước ngọt và 1 lốc nước ngọt loại 1,5 lít.

bat-nhom-thieu-nien-gay-ra-hang-loat-vu-cuop-giat-tai-cua-hang-tien-loi-cuoptrom-1706001169-411-width740height555.jpeg
Nhóm đối tượng cướp giật tài sản tại các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh bị bắt giữ.

Khi bị truy đuổi, nhóm dùng lời lẽ hăm dọa và lấy chai nước ném vào người nhân viên rồi tẩu thoát. Tài sản cướp được, cả nhóm chia nhau sử dụng hoặc đem bán lấy tiền rồi chia nhau tiêu xài.

Nhận tin báo, Công an quận 5 đã xác lập chuyên án, đấu tranh khám phá và bắt giữ các đối tượng trên.

Qua đấu tranh, các đối tượng còn khai nhận với thủ đoạn tương tự, từ tháng 12/2023 đến tháng 1/2024 đã thực hiện 7 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn quận 5, 3 vụ tại quận 8 và quận 10.

Hiện Công an Quận 5 đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tóm gọn băng cướp "nhí" chuyên trộm cướp ở các cửa hàng tiện lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO