Vụ "dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong tại TPHCM: Tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Quang Trung| 25/11/2022 18:35

Sau 1 ngày xét xử, HĐXX TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tử hình về tội “Giết người”.

Hai bị cáo tại phiên tòa

Ngày 25/11, TAND TPHCM đưa ra xét xử vụ bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ Quận 1, TP.HCM) hành hạ bé gái V.A (8 tuổi) đến tử vong. Đây là vụ án nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Bị cáo Trang bị VKSND TPHCM truy tố về các tội giết người và hành hạ người khác, còn bị cáo Thái bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm. 

Tại phiên xét xử ngày 25/11, trong phần luận tội, đại diện VKSND TPHCM cho biết, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Các căn cứ và tài liệu đã chứng minh hành vi của các bị cáo.

Đại diện VKSND TPHCM trình bày quan điểm, trẻ em là người yếu thế cần phải được bảo vệ, bị cáo Trang là người trưởng thành nhưng vì mục đích đê hèn, vì gia đình không cho Thái kết hôn với Trang, ghen tuông... từ đó bị cáo Trang lợi dụng việc dạy cháu V.A nên đã đánh đập, hành hạ dã man cháu V.A dẫn tới cháu tử vong. Hành vi của bị cáo Trang là nhẫn tâm, vô cảm, cần phải loại ra khỏi xã hội.

Về bị cáo Thái, đại diện VKSND TPHCM luận tội, bị cáo là cha ruột của cháu V.A, nhưng khi cháu bị đánh, bị hành hạ thì bị cáo thờ ơ, không che chở cho cháu V.A, ngược lại còn giúp sức, bỏ mặc cháu V.A, đáng nói hơn là bị cáo Thái còn có hành động xóa camera, gây khó khăn cho quá trình điều tra.

VKSND TPHCM đề nghị tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người", 2 đến 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", tổng hình phạt là tử hình; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị đề nghị 2 đến 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", 4 đến 5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm", tổng hình phạt từ 6 đến 8 năm tù.

Sau khi nghe người thực hành quyền công tố luận tội, bị cáo Trang nói: "Hành vi của bị cáo gây bức xúc trong dư luận xã hội, đề nghị tuyên mức án cao nhất đối với bị cáo". Tuy nhiên, rất nhanh Trang lại xin toà "một con đường quay đầu".

Trang nói thêm trong quá trình chung sống với Thái và con riêng của Thái, ngoài những lần bị cáo có những hành vi sai trái thì gia đình vẫn có nhiều lúc hạnh phúc. Trang cho biết rất ăn năn, hối cãi và xin "một con đường quay đầu".

HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Tuyên phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội hành hạ người khác, 5 năm tù về tội che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ "dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong tại TPHCM: Tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO