Tốt nghiệp 2 bằng y khoa, "đầu quân" cho Alibaba rồi vướng vòng lao lý

Văn Kỳ| 13/12/2022 13:18

Bị cáo Huỳnh Thị Ngọc Như (Phó Tổng Giám đốc phụ trách đào tạo Địa ốc Alibaba) khai trước Tòa, bản thân từng học hai bằng y khoa, nhưng vì đó là ý muốn của gia đình nên quyết định "đầu quân" cho Alibaba.

Theo cáo trạng, bị cáo Như bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174, BLHS với vai trò giúp sức cho bị cáo Nguyễn Thái Luyện.

Theo đó, tại địa ốc Alibaba, bị cáo Như đã từng trải qua các vị trí Phó Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Tia Chớp; Giám đốc Sàn giao dịch CB Real; Giám đốc Chi nhánh CB Real; Phó Giám đốc Chi nhánh BigBang phụ trách quản lý kinh doanh bất động sản của Công ty Alibaba, tham gia môi giới hầu hết các Dự án không có thật do Công ty tạo lập.

Từ tháng 8/2018, bị cáo Như trực tiếp đào tạo nhân viên Công ty Alibaba chào bán Dự án không có thật cho khách hàng, thông qua các bước kinh doanh do Nguyễn Thái Luyện tự xây dựng. 

Ngày 19/9/2019, sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra thi hành Lệnh bắt, khám xét tại trụ sở Công ty Alibaba và chi nhánh, Như đã cùng một số nhân viên thuộc Công ty Alibaba tổ chức họp báo, phát sóng trực tiếp lên trang mạng youtube.com, tiếp tục đưa ra thông tin sai sự thật để che giấu khách hàng về hành vi sai phạm của bị cáo Luyện.

Bị cáo Như từng khoe "Giấy triệu tập" của công an thời điểm trước khi bị bắt

Ngoài ra, với vai trò quản lý, bị cáo Như trực tiếp ký ba Hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng Quyền sử dụng đất giúp bị cáo Luyện chiếm đoạt tổng số tiền 1.255.641.627 đồng của 03 khách hàng.

Trong phiên xử trước đó, khi đại diện Viện kiểm sát hỏi, bị cáo Như đã khai “cơ duyên” đến với bất động sản Alibaba. 

Các bị cáo tại phiên xử

Theo đó, trước khi đảm nhận vai trò đào tạo tại Alibaba, bị cáo Như khai đã từng tốt nghiệp 2 bằng y là y đa khoa và chuyên khoa mắt. Nhưng do nghề y không xuất phát từ đam mê của bị cáo mà là ý muốn của gia đình, nên bị cáo đã rẽ hướng làm việc cho Alibaba.

Quá trình làm việc tại Alibaba, Như ảo tưởng về sự thăng tiến như “Tia Chớp” rồi bất chấp hành vi và cuối cùng rơi vào vòng lao lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tốt nghiệp 2 bằng y khoa, "đầu quân" cho Alibaba rồi vướng vòng lao lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO