Nhiều hoạt động an sinh xã hội của TAND tỉnh Kiên Giang dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023

Huy Tâm- Khánh Thùy| 16/01/2023 14:17

Ngày 15/1, TAND tỉnh Kiên Giang tổ chức khánh thành cầu và trao 100 phần quà cho gia đình hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.

Các đại biểu cùng cắt băng khánh thành cầu tại kênh 13

Theo đó, cây cầu được xây dựng tại kênh 13, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, với tổng trị giá trên 300 triệu đồng do TAND tỉnh Kiên Giang vận động xây dựng, cầu hoàn thành kịp trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão để người dân thuận lại trong việc đi lại, để mùa xuân mới thêm trọn vẹn niềm vui.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - Chánh Tòa Hành chính, TAND tỉnh Kiên Giang cho biết, địa bàn huyện Vĩnh Thuận có rất nhiều kênh rạch, việc xây dựng giao thông thuận lợi luôn là niềm mong mỏi của bà con nơi đây. Nhiều năm qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành trong tỉnh địa phương đã dần hoàn thiện các tuyến đường. Việc vận động xây cầu ở xã Vĩnh Thuận có ý nghĩa rất lớn với bà con nơi đây vì đây là địa bàn giáp ranh với huyện U Minh Thượng, có cây cầu mới sẽ nối liền hai huyện Vĩnh Thuận và U Minh Thượng, giúp bà con đi lại thuận tiện, giao thông mua bán thông thoáng hơn góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Có cầu mới trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão là niềm vui lớn với người dân xã Vĩnh Thuận

Trong thời gian qua ngoài việc thực hiện tốt chuyên môn nghiệp vụ, TAND tỉnh Kiên Giang cũng đã thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, cán bộ, công chức và người lao động Tòa án hai cấp đã tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như: thường xuyên thăm hỏi một Mẹ Việt Nam anh hùng là người thân của cán bộ công chức TAND tỉnh, đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt, quỹ tương trợ ngành... với tổng số tiền 111.215.175 đồng.

Bà Lê Thị Minh Hiếu, Chánh án TAND tỉnh Kiên Giang trao quà Tết cho các gia đình

Nhịp cầu mới kịp lúc xuân về làm lòng người dân trên quê hương Vĩnh Thuận thêm phần phấn khởi. Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Tánh (ấp kinh 13, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận) cho biết: “Đón Tết này tôi vui lắm vì xây được cây cầu là niềm mong ước của tôi cũng như của bà con nơi đây bao nhiêu năm qua. Có cầu mới khang trang, rộng rãi từ nay đi lại sẽ đỡ vất vả hơn xưa. Cảm ơn chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ tiền xây cầu.”

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - Chánh Tòa Hành chính, TAND tỉnh Kiên Giang trao quà Tết cho các gia đình

Trong dịp này, TNND tỉnh Kiên Giang cũng trao tặng 100 phần quà cho gia đình hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để đón Tết Nguyên đán Qúy Mão thêm đầm ấm sung túc. Tổng trị giá các phần quà là 50 triệu đồng do TAND tỉnh Kiên Giang vận động xã hội hóa và doanh nghiệp hỗ trợ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động an sinh xã hội của TAND tỉnh Kiên Giang dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO