Bắt đầu xét xử vụ "dì ghẻ" và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết

Nguyễn Quang| 21/07/2022 08:38

HĐXX đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử, Thư ký phiên tòa báo cáo sự có mặt, vắng mặt của người tham gia phiên tòa và HĐXX tiến hành kiểm tra lý lịch bị cáo.

Hội đồng xét xử

Đúng 8h20 ngày 21/07, phiên tòa xét xử  vụ "dì ghẻ" và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết được bắt đầu. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chánh Toà Gia đình và người chưa thành niên, TAND TPHCM. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Lê Thị Yến Như, Phan Trung Hải.

Theo ghi nhận của phóng viên, bên trong phòng xử, TAND TPHCM đã lắp một màn hình lớn để chiếu lại một số chứng cứ thể hiện việc bạo hành của bị cáo Thái và bị cáo Trang đối với bé Vân An.

Bị cáo Trang tại phiên tòa

Theo cáo trạng, trong thời gian sinh sống cùng bé Vân An, mặc dù biết cháu bé mới 8 tuổi, chưa phát triển đầy đủ về tinh thần và thể chất, hoàn toàn phụ thuộc vào mình nhưng bị cáo Trang vẫn nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ bé Vân An

Bị cáo Trang bắt bé Vân An cởi quần áo, giơ hai tay lên cao quỳ gối học, chui vào chuồng chó, vừa đánh vừa chửi mắng cháu... Hành vi lặp đi lặp lại trong thời gian dài đã để lại những đau đớn về thể xác, lẫn tinh thần cho cháu bé.

Bị cáo Thái, cha ruột bé Vân An

Cáo trạng cũng nêu: bị cáo Thái là cha, phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ bé Vân An nhưng khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ đã không can ngăn mà còn tham gia chửi mắng, đánh bé Vân An

Đỉnh điểm, ngày 22/12/2021, bị cáo Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90cm, đường kính rộng 2,2 cm) là hung khí nguy hiểm, đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể của bé Vân An trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp làm cho nạn nhân tử vong.

Luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại

Khi biết hành vi phạm tội của bị cáo Trang, bị cáo Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của bị cáo Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu xét xử vụ "dì ghẻ" và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO