Hà Nội: Số ca mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng vọt

Phương Linh| 05/07/2022 14:12

Đầu tháng 7, số ca mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tại Hà Nội đều tăng so với tuần trước. Hà Nội cũng ghi nhận thêm 3 ổ dịch sốt xuất huyết mới tại 3 quận, huyện: Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Thanh Oai.

Ngày 4/7, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (tính từ ngày 27/6 đến 1/7), thành phố đã ghi nhận 52 trường hợp mắc , tăng 2,3 lần so với tuần trước. Theo đó, tính từ đầu năm 2022 đến nay, Hà Nội đã có 175 ca mắc sốt xuất huyết (giảm gần 29% so với cùng kỳ năm 2021) và chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào.

Trong tuần qua, thành phố đã ghi nhận 3 ổ dịch sốt xuất huyết mới tại 3 quận, huyện: Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Thanh Oai. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, hiện tại, thành phố đã có 7 ổ dịch sốt xuất huyết tại 4 quận, huyện: Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Thanh Oai, Đan Phượng.

Dịch sốt xuất huyết (Ảnh: moh.gov.vn)

Cùng với sốt xuất huyết, tuần qua, thành phố cũng ghi nhận thêm 139 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng gần 29% so với tuần trước đó). Như vậy, cộng dồn từ đầu năm 2022 cho đến nay, thành phố đã có 968 trường hợp mắc tay chân miệng (tăng gấp 5,2 lần so với cùng kỳ năm 2021).

Bệnh tay chân miệng (Ảnh: moh.gov.vn)

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng trong thời gian tới, theo CDC Hà Nội, ngành Y tế thành phố cần tiếp tục tăng cường giám sát, điều tra xử lý kịp thời ca bệnh, ổ dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng và các bệnh truyền nhiễm khác. Đồng thời, giám sát và đánh giá định kỳ các chỉ số côn trùng, giám sát vệ sinh môi trường tại khu vực ổ dịch cũ, ổ dịch phức tạp để phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lây lan và bùng phát tại cộng đồng.

Hà Nội tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (Ảnh: soyte.hanoi.gov.vn)

Từ những trường hợp sốt xuất huyết do có yếu tố dịch tễ từ miền Nam - nơi có dịch sốt xuất huyết đang lưu hành, các bác sĩ khuyến cáo người dân sau khi, nếu có biểu hiện sốt cao đột ngột, đau đầu, đau mỏi người... cần phải được đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm, chẩn đoán kịp thời, tránh những biến chứng của sốt xuất huyết như sốc, suy đa tạng, chảy máu…  Bên cạnh đó, người dân cũng cần chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống muỗi cắn như mang theo kem chống muỗi, ngủ màn, tránh xa nơi có muỗi cắn để tránh bị nhiễm bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Số ca mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng vọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO