TikTok "nội địa" Trung Quốc lấn sân sang lĩnh vực giao đồ ăn

Minh Đức| 18/07/2022 20:38

Douyin, phiên bản TikTok “nội địa” của Trung Quốc, vừa tuyên bố thử nghiệm tính năng giao đồ ăn. Sự kiện này đánh dấu bước đột phá của nền tảng thuộc sở hữu ByteDance.

Douyin vừa tuyên bố thử nghiệm tính năng giao đồ ăn ngay trên nền tảng, trong bối cảnh nền kinh tế địa phương bắt đầu phục hồi hậu phong tỏa do COVID-19. Tính năng này cạnh tranh trực tiếp với các “ông lớn” như Meituan và Alibaba. Đồng thời, Douyin cho biết ứng dụng sẽ phục vụ người mua theo nhóm đang có nhu cầu khẩn cấp và dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Ảnh minh họa

Thị trường đã phát triển nhanh chóng ngay cả trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Điều này tạo ra nhu cầu lớn đối với các dịch vụ giao đồ ăn trong khi mọi người buộc phải ở nhà trong thời gian dài.

Nhưng để giành được một phần thị trường có nghĩa là phải thay đổi theo sở thích của người dùng, chiếm lấy lượng khách tiềm năng của ứng dụng. Ở mảng này, đối thủ lớn nhất của các công ty là Meituan và Alibaba, lần lượt chiếm 69% và 26% thị trường vào năm 2020, theo dữ liệu của Zhiyan.

ByteDance có thể đối mặt với trận chiến không cân sức do không có nhân viên giao hàng riêng. Ngược lại, những công ty dẫn đầu thị trường như Meituan hay Ele.me của Alibaba lại nổi tiếng với đội quân tài xế hùng hậu, phủ kín đường phố Trung Quốc.

Động thái mới nhất của Douyin đánh dấu bước đột phá thứ hai của họ vào lĩnh vực giao đồ ăn. Năm 2021, Douyin từng thử nghiệm “Xindong Waimai”, dịch vụ giao đồ ăn trong ứng dụng. Tuy nhiên, cuối cùng nó không triển khai rộng rãi. Một vài cửa hàng đồ ăn nhanh như KFC hay HeyTea đã cung cấp dịch vụ giao hàng qua Douyin từ năm ngoái bằng nhân viên của mình. Song đây đều là tự phát, không được Douyin hỗ trợ chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TikTok "nội địa" Trung Quốc lấn sân sang lĩnh vực giao đồ ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO