Sự phát triển của an ninh mạng tại châu Á - Thái Bình Dương

Minh Đức| 27/09/2022 20:30

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, việc tiếp cận thông tin trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp tiếp cận với nhiều thông tin có giá trị, các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng.

Toàn cảnh an ninh mạng tại châu Á – Thái Bình Dương

Điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là phải có hệ thống an ninh mạng mạnh mẽ để làm chốt chặn, ngăn truy cập trái phép và sử dụng sai mục đích. Bên cạnh đó, nhờ vào những nhân viên chuyên môn cao trong lĩnh vực công nghệ, bảo mật internet vì thế có thể duy trì trong trạng thái an toàn.

Ảnh minh họa

Theo Carlos Gomez, Giám đốc Công nghệ khu vực châu Á - Thái Bình Dương & Nhật Bản (APJ), an ninh mạng đã phát triển trên toàn cầu, không chỉ ở APJ. Gomez đồng ý với nhận định chung rằng nhận thức về an ninh mạng của doanh nghiệp đã tăng lên trong vài năm qua.

“Tôi thấy rằng điện toán đám mây và các biện pháp bảo mật đám mây ngày càng được áp dụng nhiều hơn. Dù trước đây có sự hoài nghi về việc liệu đám mây có an toàn hay không hoặc liệu mọi người có muốn lưu trữ dữ liệu của họ trên không gian mạng không", Carlos Gomez nói thêm.

Hiện đại hóa kiến ​​trúc mạng truyền thống

Gomez cũng đề cập đến cách các tổ chức nhỏ, vừa và lớn trên toàn thế giới đang trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Ví dụ, với những khách hàng đã hiện đại hóa một phần kiến trúc mạng và đang áp dụng hoạt động truy cập từ xa, họ sẽ có quá trình chuyển đổi tương đối suôn sẻ khi tất cả nhân viên bắt đầu làm việc tại nhà.

Mặt khác, những khách hàng không chọn nâng cấp vì họ tin tưởng kiến ​​trúc mạng, giải pháp lỗi thời và công nghệ VPN, họ phải vật lộn trong và sau đại dịch do mạng và an ninh mạng của họ chưa được hiện đại hóa đầy đủ.

“Đổi mới hoặc sụp đổ. Tôi hiểu được sự khắc nghiệt của việc ứng dụng hiện đại hóa, kỹ thuật số trong doanh nghiệp”, Gomez nói. “Sự cạnh tranh luôn tồn tại trên thế giới. Có rất nhiều công ty khởi nghiệp đang tìm cách vượt qua các công ty đã tạo dựng tên tuổi. Các công ty khởi nghiệp có lợi thế nhất định, đặc biệt trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ cao”.

Ảnh minh họa

Với các công ty đã hoạt động trong khoảng thời gian dài, việc hiện đại hóa sẽ diễn ra chậm hơn, khó khăn hơn do công ty còn nhiều cơ sở hạ tầng khác kế thừa. Bởi vậy, muốn áp dụng mô hình hiện đại hóa, doanh nghiệp buộc phải khởi động càng sớm càng tốt.

Phương thức kết nối mới

Các tiêu chuẩn bảo mật tiếp tục nâng cao với tiến bộ công nghệ, cho dù đó là về phía mạng di động hay Wi-Fi. Về mặt Wi-Fi, Wi-Fi 6 và WPA3 là những cải tiến so với WPA2 từ thế hệ trước. Với mỗi thế hệ công nghệ mới, doanh nghiệp không chỉ cải thiện hiệu suất và tốc độ mà còn cả các biện pháp kiểm soát an ninh.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng thế hệ mạng mới bị khai thác. Một trong những thách thức là sự phong phú của các tính năng bảo mật. Không phải lúc nào khách hàng cũng chọn tính năng bảo mật phù hợp và tận dụng được tất cả các cài đặt bảo mật đó.

Tóm lại, khi các hệ thống bảo mật ngày càng phát triển, tin tặc và những tên tội phạm khác cũng trở nên tinh vi hơn. Trong khi khả năng xử lý của máy tính ngày càng tăng, các công ty phải tìm kiếm các hướng đi thích hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự phát triển của an ninh mạng tại châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO