Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc tăng vọt

Minh Đức| 29/06/2022 16:01

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc khởi sắc trở lại sau ghi nhận một loạt kết quả khả quan từ các công ty internet. Đặc biệt, “gã khổng lồ” Alibaba đạt doanh số bán hàng vượt mức dự kiến.

Bất chấp nền kinh tế Trung Quốc phát triển không như kỳ vọng do ảnh hưởng của Covid-19, doanh thu của Alibaba trong 3 tháng đầu năm tăng 9%, đạt mức 204 tỷ nhân dân tệ (tương đương 24 tỷ bảng Anh). Công ty có trụ sở tại Hàng Châu đã vượt mức dự báo của các nhà phân tích kinh tế với số liệu bán hàng và lợi nhuận trong quý đầu năm 2022, qua đó vượt mặt công ty công nghệ Tencent.

Doanh thu của Alibaba tăng vọt

Cổ phiếu niêm yết tại Hong Kong của Alibaba tăng gần 12%. Trước đó một ngày, cổ phiếu niêm yết của công ty tại New York tăng gần 15% và đạt ngưỡng 92,48 USD. Hiệu suất phục hồi kinh tế của Alibaba đã thúc đẩy niềm tin cho các công ty thương mại điện tử khác, vốn bị hạn chế ít nhiều hoạt động trong suốt 2 năm qua.

Trong khi đó, cổ phiếu của tập đoàn Baidu đã tăng gần 15% tại Hong Kong sau khi đón nhận báo cáo doanh số bán hàng tăng 1%, dẫn đầu là mảng kinh doanh nền tảng đám mây và trí tuệ nhân tạo. Cổ phiếu của JD.com, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, tăng hơn 5% sau khi công ty công bố doanh thu quý vượt 18%.

Sau khi phố Wall giảm điểm mạnh, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều cho thấy biến động tích cực vào cuối tuần. Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đối với các cổ phiếu niêm yết tại Thượng Hải và Thâm Quyến tăng 0.2%, với thị trường Australia là hơn 1%.

Richard Hunter, người đứng đầu thị trường của nhà đầu tư tương tác, cho biết: “Làn sóng lạc quan đang xuất hiện tại các thị trường châu Á và được củng cố nhờ doanh thu khủng của Alibaba. Ngoài ra, việc hạ nhiệt căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ dự báo cũng tạo điều kiện để giới chuyên môn đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế”.

Các nhà phân tích tại Daiwa Capital nhận định: “Quy mô lớn của Alibaba phản ánh nền kinh tế vĩ mô tổng thể, chúng tôi tin rằng phạm vi quy mô như vậy sẽ thôi thúc việc triển khai những chính sách thuận lợi hơn để kích thích nguồn tiêu dùng”.

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc chuyển mình theo hướng tích cực

Tuy nhiên, Alibaba cũng cảnh báo về tác động của các hạn chế đối với hoạt động kinh doanh do chính sách “Zero-Covid” của Bắc Kinh. Ngoài ra, “gã khổng lồ” từ chối đưa ra dự báo kinh tế năm nay do lo ngại sự bùng phát mới của dịch của Covid-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc tăng vọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO