Cách mạng hóa hệ thống giải trí trên ô tô BMW

Minh Đức| 15/10/2022 14:00

Hãng xe Đức đang hợp tác với AirConsole - một nền tảng game của Thụy Sĩ - để tích hợp video game vào hệ thống thông tin giải trí trên xe BMW. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể chơi game khi xe ở trạng thái đứng yên.

Cụ thể, tập đoàn BMW và AirConsole đã công bố hợp tác để tích hợp trò chơi điện tử trên ô tô của hãng vào năm 2023. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu cho các tài xế trong trường hợp họ đang ở trạng thái chờ đợi.

Để chơi, người sử dụng cần quét mã QR trên màn hình để kết nối điện thoại với game và sử dụng thiết bị di động như bộ điều khiển. BMW nói rằng các trò chơi sẽ chạy hoàn toàn trên màn hình thông tin giải trí.

Nền tảng game AirConsole

Với sự lựa chọn khá lớn và đa dạng về các tựa game, AirConsole là một nền tảng chơi game tích hợp liền mạch, cộng thêm màn hình cong của BMW, tài xế sẽ có trải nghiệm chơi game hoàn hảo. Thông qua việc sử dụng điện thoại thông minh làm bộ điều khiển, trò chơi hiện có thể được truy cập ngay lập tức qua mạng nhờ công nghệ AirConsole.

Thông thường, với AirConsole, số lượng trò chơi tùy thuộc vào hệ thống của người sử dụng. Trên máy tính bàn là khoảng 180 trò chơi, với Google TV là khoảng 90, trong khi Amazon Fire TV chỉ 60. BMW chưa nêu cụ thể số game sẽ có trên xe của hãng.

Theo Stephan Durach, đại diện của BMW, công ty sẽ sử dụng các công nghệ tiên tiến kết hợp với một loạt các trò chơi đang hot của AirConsole. Nhờ vậy, kể cả khi chờ đợi, tài xế vẫn có những trải nghiệm giải trí thú vị.

Trong nhiều năm trở lại đây, cách thức giải trí trên xe hơi ít nhiều có sự thay đổi. Thay vì chỉ nghe radio, nghe nhạc, cả người lái xe và hành khách đều mong muốn có thêm các lựa chọn giải trí.

Trên thế giới, mới chỉ có hai hãng xe cho phép người sử dụng chơi game thông qua màn hình thông tin giải trí hay màn hình điều khiển xe, là Tesla và Mercedes. Thậm chí, người trên xe vẫn chơi được game khi xe đang chạy.

Trò chơi được tích hợp trên ô tô Tesla

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích chơi game trên ô tô, nhất là các tài xế lớn tuổi. Nhưng nhìn chung, việc tích hợp trò chơi cũng phần nào tăng thêm sự lựa chọn giải trí cho khách hàng. Trước việc các hãng xe ngày càng cạnh tranh khốc liệt, khách hàng có xu hướng cân nhắc những mẫu xe có nhiều tính năng hơn.

Trò chơi điện tử trong xe cũng đã được cải tiến đáng kể. Hệ thống chơi game cầm tay như Nintendo Switch, Nintendo 3DS, PlayStation Portable (PSP) hoặc Game Boy cũng đã và đang được đưa vào ứng dụng.

Anthony Cliquot, CEO của N-Dream - công ty đứng sau thương hiệu AirConsole, cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi dẫn đầu việc tích hợp game bên trong xe BMW. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ thay đổi cách tài xế tận hưởng sự giải trí bên trong xế hộp của mình".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách mạng hóa hệ thống giải trí trên ô tô BMW
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO