Bảo vệ người tiêu dùng

Tịch thu hàng trăm xe đạp điện không rõ nguồn gốc

Trang Nguyễn 08/09/2023 - 14:56

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành quyết định xử phạt đối với ông L.T.H về các hành vi: kinh doanh hàng hóa nhập lậu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; đồng thời, tịch thu 362 chiếc xe đạp điện nhập lậu.

xedien.jpeg
Cục QLTT tỉnh Hưng Yên xử phạt và thu giữ hàng trăm chiếc xe đạp điện nhập lậu.

Thông tin ban đầu, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Hưng Yên phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy; Công an xã Long Hưng, huyện Văn Giang tiến hành khám kho chứa hàng hóa tại thôn Như Phượng Thượng, xã Long Hưng, huyện Văn Giang.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện trong kho hàng hóa đang cất giữ 362 chiếc xe đạp điện, mỗi xe được đóng trong 1 thùng carton, trên có nhãn hàng hóa được ghi bằng chữ nước ngoài.

Ông L.T.H, chủ của số hàng hóa trên đã không cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và hóa đơn, chứng từ hoặc tài liệu gì liên quan đến số xe đạp điện này.

Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 5 đã lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục phối hợp với Công an huyện Văn Giang xác minh, làm rõ nguồn gốc, xuất xứ. Kết quả xác minh đã chứng minh toàn bộ số xe đạp này là hàng nhập lậu.

Đội QLTT số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông L.T.H về các hành vi: kinh doanh hàng hóa nhập lậu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hưng Yên ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tịch thu hàng trăm xe đạp điện không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO