Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự họp mặt chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Báo Chính phủ| 19/02/2018 23:16

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng các chiến sĩ cách mạng không chỉ có đóng góp, hy sinh to lớn, kể cả xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước mà còn đóng góp sức lực, trí tuệ cho công cuộc xây dựng đất nước hiện nay.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VGP

Sáng ngày 19/2 (tức ngày Mùng 4 Tết Mậu Tuất), tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (TPHCM) Ban Liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày tổ chức buổi họp mặt. Tham dự sự kiện này có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng 180 chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày.

Tại buổi gặp mặt, Trưởng Ban liên lạc toàn quốc chiến sĩ Cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày Phạm Bá Lữ cho biết, đây là buổi họp mặt thường niên được tổ chức vào ngày Mùng 4 Tết Nguyên đán nhằm tạo điều kiện cho anh chị em chiến sĩ gặp mặt, ôn lại truyền thống cách mạng.

Mặc dù các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày hiện đã tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn mong muốn tiếp tục đóng góp cho Đảng và Nhà nước, nhất là trong việc giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng Việt Nam cho các thế hệ sau.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh chung với các chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày. Ảnh: VGP

Phát biểu tại buổi gặp mặt, sau khi nghe những câu chuyện xúc động về tình cảm và tinh thần yêu nước nồng nàn của các chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt tù đày, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng các chiến sĩ cách mạng không chỉ có đóng góp, hy sinh to lớn, kể cả xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước mà còn đóng góp sức lực, trí tuệ cho công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. 

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, những người có công với đất nước. Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực giải quyết chính sách đối với những gia đình chính sách, người có công, trong đó có các chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt, tù đày. 

Nhân dịp năm mới, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời hỏi thăm sức khỏe và chúc các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày luôn sống vui, khỏe, tiếp tục có đóng góp cho đất nước, nhất là trong giáo dục cho thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, có trách nhiệm chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự họp mặt chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO