Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri Thái Nguyên

Kiều Hải| 07/05/2019 08:32

Sáng 6/5, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên trước thềm kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 6/5, các cử tri đã được thông tin về dự thảo Chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, dự kiến Kỳ họp sẽ diễn ra trong vòng 24 ngày từ ngày 20/5 đến ngày 14/6. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật và 2 dự thảo nghị quyết. Ngoài ra, các vấn đề về kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước, công tác giám sát và những vấn đề quan trọng khác cũng được xem xét thảo luận.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói chuyện với cử tri. Ảnh: Báo Chính phủ

Tiếp đó, các cử tri xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ đã có một số kiến nghị tới Đại biểu Quốc hội xoay quanh các vấn đề như: Nâng mức hỗ trợ nguồn vốn phát triển sản xuất, đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn, xã ATK; xem xét điều chỉnh quy hoạch đất rừng phòng hộ chồng lấn với đất khai thác của Công ty cổ phần Kim loại màu Thái Nguyên; vấn đề tinh giản biên chế đối với ngành giáo dục và bổ sung thêm biên chế vị trí cô nuôi cho các trường học bán trú; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho các trạm y tế tuyến xã; thông tuyến khám, chữa bệnh đối với người có công…

Sau khi lắng nghe ý kiến từ các cử tri, một số vấn đề mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền đã được các đại biểu tiếp thu, giải đáp ngay tại buổi tiếp xúc. Còn những ý kiến khác ngoài thẩm quyền đã được các đại biểu tổng hợp để trình trong kỳ họp sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri Thái Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO