Hà Nội trở thành khu vực nóng nhất Bắc Bộ và Trung Bộ

Minh Thái| 19/06/2022 19:10

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, Hà Nội ghi nhận mức nhiệt 38.2 độ C lúc 13h ngày 19/06 (trạm đo Láng và Sơn Tây). Dự báo ngày mai (20/06), Hà Nội tiếp tục hứng chịu nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ,

Tin dự báo nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ ngày 19/06 cho thấy thời tiết đang diễn biến nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối trưa nay phổ biến từ 45-65%. Dự báo ngày mai (20/6), Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục hứng chịu nhiệt độ cao từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Ảnh minh họa

Đáng lưu ý, theo số liệu từ các trạm đo, mức nhiệt ở Hà Nội cao hơn ở các tỉnh, thành phố miền Trung. Trong 05 trạm đo tại Hà Nội, trạm đo Hoài Đức ghi nhận mức nhiệt 37.1 độ C, thấp hơn các trạm khác. Trạm đo Láng và Sơn Tây ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên toàn Bắc Bộ và Trung Bộ, đạt 38.2 độ C.

Trong ngày hôm nay, chỉ số UV cao nhất trong ngày tại Hà Nội ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao (cấp 8), tiềm năng cực đại chỉ số nhiệt ở ngưỡng nguy hiểm (sốc nhiệt nếu tiếp xúc hoặc hoạt động thể chất trong thời gian dài). Các thành phố thuộc Trung Bộ có chỉ số UV cực đại trong ngày đạt cấp 8-9.

Để tránh nắng nóng ngày cuối tuần, phần đông người dân Hà Nội lựa chọn không ra ngoài đường hoặc chỉ đến những địa điểm trong nhà. Các khu vực bể bơi trong nhà tại Hà Nội ghi nhận đợt khách hàng cao điểm kỷ lục từ đầu hè đến nay.

Dự báo đợt nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài trong một vài ngày tới. Trong trạng thái thời tiết như trên, người dân khi di chuyển trên đường có thể cảm thấy khó chịu, thậm chí sốc nhiệt nếu di chuyển trong thời gian dài dưới cái nóng bỏng rát hắt lên từ mặt đường bê tông, đường nhựa. Trong những ngày này, người dân cần chú ý tránh tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Bên cạnh đó, độ ẩm trong không khí giảm thấp, nắng nóng gay gắt dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Các địa phương cần lưu ý phòng tránh nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư cũng như nguy cơ cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Bản tin dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền nhận định: từ đêm 21-23/6, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đợt nắng nóng tại khu vực Bắc Bộ có xu hướng giảm dần từ 22/06, trong khi ở khu vực Trung Bộ nắng nóng có thể kéo dài đến 23/06 mới bắt đầu có dấu hiệu dịu bớt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội trở thành khu vực nóng nhất Bắc Bộ và Trung Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO