Cử tri gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội

Tâm Phúc| 12/05/2021 11:51

Thời gian qua, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại nơi ứng cử. Qua các buổi tiếp xúc, cử tri trên cả nước đã đề đạt nhiều kiến nghị, nguyện vọng đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội.

npt-w500-h302.jpg

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri (Ảnh Báo Nhân dân)

Thực hiện quy định của pháp luật và hướng dẫn của Hội đồng bầu cử quốc gia, thời gian qua, các ứng viên đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc, gặp gỡ cử tri tại các đơn vị bầu cử để trình bày chương trình hành động.

Ngày 8/5, tại đơn vị bầu cử số 1, TP Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri mong các ứng cử viên đại biểu Quốc hội nếu trúng cử, cần phát huy hơn nữa trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết của mình trong công tác. Cử tri mong những người ứng cử nếu trúng cử hãy nghiêm túc thực hiện thật tốt chương trình hành động của mình, lắng nghe nhân dân, vượt qua chính mình, hy sinh quyền lợi cá nhân, đương đầu với mọi thách thức, nhất là những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, tham nhũng, tiêu cực, vì lợi của quốc gia dân tộc, của Đảng, của nhân dân. Trong mọi việc làm, trong mọi hoàn cảnh, luôn đặt lên hàng đầu mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2025, 2030 và 2045 như Đại hội XIII của Đảng đề ra.

Đối với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều cử tri bày tỏ, tin tưởng, nếu trúng cử, Tổng Bí thư sẽ tiếp tục hoàn thành tốt trọng trách đại biểu Quốc hội khóa XV. Tiếp thu ý kiến của cử tri, thay mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 1, Tổng Bí thư trân trọng cảm ơn cử tri đã có nhiều ý kiến tâm huyết, chân thành, sâu sắc, tình cảm và nêu những vấn đề lớn của đất nước, của Thủ đô. Điều đó thể hiện mong muốn, dân tộc ta, đất nước ta đã phát triển, phải phát triển mạnh hơn nữa, xứng đáng với vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Đó cũng là nguyện vọng, là ý chí của toàn Đảng, toàn dân, của các đại biểu Quốc hội đã được nêu rõ trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

anh-2-w500-h341.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc, gặp gỡ cử tri tại TPHCM (Ảnh: Báo điện tử VOV)

Trong hai ngày 9/5 và 10/5, tại TPHCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ửng cử đại biểu Quốc hội , đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn). Tại các cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri đã bày tỏ và mong muốn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 10 trung thành tuyệt đối với Hiến pháp, làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu. Các cử tri tâm đắc với Chương trình hành động của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về quan tâm người nghèo, người yếu thế, diện chính sách, đẩy mạnh đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, cử tri đánh giá cao những nỗ lực của Ðảng, Nhà nước, hệ thống chính trị thời gian qua, đồng thời kỳ vọng Chủ tịch nước tiếp tục chỉ đạo điều hành cùng Ðảng, Nhà nước và các bộ, ngành chỉ đạo quyết liệt hơn để chặn đứng đợt dịch đang diễn biến phức tạp…

anh-3-w500-h318.jpg

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các ứng viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại TP Cần Thơ (Ảnh: VGP)

Tại TP Cần Thơ, ngày 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử TP Cần Thơ đã gặp gỡ, tiếp xúc và trình bày chương trình hành động trước cử tri. Qua tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và bày tỏ ý kiến, nêu các kiến nghị về các vấn đề quốc kế - dân sinh, phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long và TP. Cần Thơ, nhất là về hạ tầng giao thông vận tải và phát triển nguồn nhân lực, làm tốt công tác quy hoạch.

Các cử tri mong muốn, nếu trúng cử, các đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện thật tốt chương trình hành động của mình, giải quyết tốt các vấn đề cử tri quan tâm. Gắn bó và giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, thường xuyên định kỳ tiếp xúc, gặp gỡ cử tri để báo cáo với cử tri về hoạt động của Quốc hội, của cá nhân, lắng nghe, tìm hiểu, tiếp nhận và kịp thời phản ánh kiến nghị, đề xuất của cử tri tới Quốc hội.

anh-4-w500-h298.jpg

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các ứng viên tiếp xúc, gặp gỡ cử tri tại TP Hải Phòng (Ảnh: TTXVN)

Gửi gắm nguyện vọng tới Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các ứng viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3, TP Hải Phòng, các cử tri bày tỏ tin tưởng các ứng viên sẽ thực hiện những lời hứa trong chương trình hành động, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, là cầu nối quan trọng, thể hiện ý chí và nguyện vọng của cử tri. Mong muốn các đại biểu nếu trúng cử sẽ bám sát và có các đề xuất giải pháp về những vấn đề mà cử tri quan tâm  xây dựng chương trình nông thôn mới nâng cao, kiểm mẫu; phòng chống ô nhiễm môi trường,  việc xử lý rác thải ở nông thôn…

anh-5-w500-h236.jpg

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung  ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri TP Bắc Giang ngày 9/5

Trong các ngày 6-9/5, tại tỉnh Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC cùng với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại tỉnh Bắc Giang đã tiếp xúc cử tri. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị, Nhà nước tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông; hỗ trợ phát triển kinh tế vườn rừng; nâng cao điều kiện sống cho người dân, chú ý khu vực có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, hộ nghèo, cận nghèo. Đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp; xây dựng các chợ, điểm tiêu thụ nông sản; có giải pháp xử lý rác, bảo vệ môi trường; chấn chỉnh vi phạm trong khai thác khoáng sản. Giải quyết những khó khăn về công tác cán bộ ở cơ sở, cán bộ nữ; quan tâm đến phụ nữ, trẻ em nghèo, tàn tật, hoàn cảnh khó khăn; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc…

anh-6-w500-h366.jpg

Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW tiếp xúc cử tri

Tại các buổi tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 9, TPHCM, Thiếu tướng Dương Văn Thăng – Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW cùng các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động và lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri đã gửi gắm đến các ứng cử viên đại biểu Quốc nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân như: vấn đề triều cường, quy hoạch đất đai, chính sách chăm lo cho phụ nữ, trẻ em, vấn đề giáo dục, đào tạo. Vấn đề quan tâm xây dựng pháp luật, giám sát việc thực hiện các luật, tham gia hoạch định chính sách quan trọng của đất nước….

Có thể thấy, công tác tiếp xúc, gặp gỡ cử tri của các đại biểu Quốc hội đã được tiến hành dân chủ, khách quan, đúng theo quy định của pháp luật. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã trình bày chương trình hành động của riêng mình và cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Qua mỗi buổi tiếp xúc, cử tri cả nước đã gửi gắm, kiến nghị nhiều vấn đề của đất nước, của đời sống xã hội tới các ứng cử viên.

Ngày 23/5, cử tri trên cả nước sẽ thực hiện quyền bầu cử của mình. Cử tri sẽ bỏ phiếu để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cả nước có 184 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, cử tri cả nước sẽ bỏ phiếu bầu ra 500 đại biểu Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO