Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm và trao quà hỗ trợ người dân Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão lũ

Minh Quân| 21/11/2020 19:18

Ngày 21/11, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến thăm và trao hỗ trợ cho người dân tỉnh Quảng Ngãi nhằm khắc phục hậu quả, vượt qua những khó khăn do bão, lũ đã gây ra trong thời gian vừa qua.

hinh-1-w800-h533.jpg

 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao bảng tượng trưng số tiền 12 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ngãi

Tham dự buổi hỗ trợ có các đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo các Sở, ngành chức năng của tỉnh. Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ cho người dân tỉnh Quảng Ngãi số tiền 12 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão lũ.

Cũng tại buổi hỗ trợ, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho rằng, Tết Nguyên đán chuẩn bị đến gần, do đó việc khắc phục hậu quả thiên tai là nhiệm vụ hết sức cấp bách. Các cấp ngành phải chủ động khắc phục để ổn định cuộc sống người dân. Chủ trương của Đảng và Nhà nước là phải xây dựng mới lại số nhà dân bị sập hoàn toàn, sửa lại nhà bị hư hại, ổn định sản xuất kinh doanh, ổn định trường lớp, học tập cho học sinh, không để cho học sinh nào qua bão lũ gặp khó khăn không đến trường,… không để người dân nào khó khăn mà không có Tết.

Cùng với đó, đồng chí Trần Thanh Mẫn mong muốn các cấp, ngành của tỉnh Quảng Ngãi giám sát chặt chẽ việc phân bổ kinh phí hỗ trợ, hoàn thành việc phân bổ kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà trong tháng 12/2020, để người dân có nhà ở trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Phát biểu tại buổi trao hỗ trợ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết từ nay đến Tết Nguyên đán, tỉnh sẽ tập trung khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra; chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương phân bổ kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho cá hộ dân có nhà bị sập, bị tốc mái, đảm bảo cho tất cả người dân trên địa bàn tỉnh có chỗ ở ổn định. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ dành một phần kinh phí để hỗ trợ, chăm lo Tết cho đồng bào bị thiệt hại nặng, gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.

hinh-2-w800-h533.jpg

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho người dân bị thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra

Trước đó, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cũng đến thăm và trao quà cho 3 gia đình đặc biệt khó khăn ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là 3 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề trong trận bão số 9 vừa qua.

Cũng trong sáng 21/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đã tham dự buổi tiếp nhận hỗ trợ an sinh xã hội và khắc phục hậu quả bão, lũ cho nhân dân tại Quảng Ngãi.

Tại buổi tiếp nhận, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận 39,1 tỉ đồng từ các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ an sinh xã hội, giúp người dân Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm và trao quà hỗ trợ người dân Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO