Tài chính

Thêm nguyên tắc mua bán trái phiếu doanh nghiệp

Hải Long 07/07/2024 - 07:38

Ngân hàng Nhà nước vừa bổ sung 2 nguyên tắc mua bán trái phiếu doanh nghiệp.

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 11/2024/TT-NHNN sửa đổi Thông tư 16/2021/TT-NHNN quy định về tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài mua, bán trái phiếu doanh nghiệp. Theo đó, bổ sung thêm 2 nguyên tắc mua bán trái phiếu doanh nghiệp.

Thứ nhất, doanh nghiệp phát hành phải gửi cho tổ chức tín dụng thông tin về người có liên quan theo quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng trước thời điểm tổ chức tín dụng mua trái phiếu doanh nghiệp. Người có liên quan của doanh nghiệp phát hành là tổ chức, cá nhân có quan hệ với doanh nghiệp phát hành theo quy định tại khoản 24 Điều 4 Luật Các tổ chức tín dụng.

tai-chinh.png

Thông tin về người có liên quan là cá nhân, bao gồm: họ và tên; số định danh cá nhân; quốc tịch, số hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp đối với người nước ngoài; mối quan hệ với doanh nghiệp phát hành. Thông tin về người có liên quan là tổ chức, bao gồm: tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ pháp lý tương đương; người đại diện theo pháp luật, mối quan hệ với doanh nghiệp phát hành.

Thứ hai, tổ chức tín dụng phải sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện thanh toán trong hoạt động mua, bán trái phiếu doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về thanh toán không dùng tiền mặt.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 12/8/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nguyên tắc mua bán trái phiếu doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO