Kết quả Indonesia 2-1 Campuchia: Khởi đầu chưa như mong đợi

Đức Hải| 24/12/2022 07:16

Với lợi thế sân nhà, ĐT Indonesia đương nhiên muốn có chiến thắng đậm trước Campuchia. Song đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã vấp phải một đối thủ đầy khó chịu và ngoan cường. Dẫu sao, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong vẫn giành được 3 điểm, sau khi thắng sát nút 2-1 trước đối phương.

Trước khi AFF Cup 2022 diễn ra, HLV Shin Tae Yong khẳng định ĐT Indonesia sẽ thoát khỏi cái dớp “vua về nhì” tại giải đấu. Khẳng định ấy của vị chiến lược gia Hàn Quốc cũng là minh chứng cho tham vọng hướng đến chức vô địch AFF Cup năm nay của Indonesia. Và những gì đã diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên trước Campuchia, ở trận ra quân của “Garuda” cho thấy rõ điều đó.

Với lợi thế được chơi tại “chảo lửa” Bung Karno, dưới sự cổ vũ của rất đông khán giả, Indonesia nhập cuộc hứng khởi. Ngay từ phút thứ 2, Egy Maulana đã đưa được bóng vào lưới Campuchia. Đáng tiếc là bàn thắng dành cho Indonesia không được công nhận vì Egy mắc lỗi việt vị trước đó.

Indonesia thắng chật vật trước Campuchia

Hai phút sau, từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng hướng về phía Egy Maulana ở trong vòng cấm địa. Anh bật cao đánh đầu nhưng đưa bóng đi vọt xà. Sức ép liên tục của các đợt tấn công đến từ Indonesia cũng giúp họ chọc thủng lưới Campuchia. Ở phút thứ 7, Arhan từ cánh trái tạt bóng vào trong vòng cấm địa cho Egy. Lần này, số 10 của Indonesia đã dứt điểm chính xác mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà.

7 phút sau, Indonesia suýt có bàn thắng thứ 2 sau khi Sulaeman tung cú sút bóng sống ở ngay sát vòng cấm địa. Bóng đã vượt tầm với của thủ môn Soksela nhưng lại tìm đến trúng xà ngang. Đang hung phấn cao độ thì bất ngờ Indonesia lại để Campuchia gỡ hòa. Phút 16, Seut Baraing treo bóng vào trong cho Saret Krya bật lên đánh đầu về góc trái cầu môn. Bóng dội cột dọc trước khi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Nadeo.

Hoàn thành mục tiêu 3 điểm

Chịu bàn thua nằm ngoài dự tính, Indonesia lại điên cuồng tấn công. Phút 34, Suleiman băng vào vòng cấm Campuchia nhưng không thể đánh bại thủ môn đội bạn. Dẫu vậy, đúng 1 phút sau, Indonesia vẫn một lần nữa vượt lên dẫn trước. Từ một đường lên bóng bên cánh phải, đồng đội chuyền bóng vào trong vòng cấm địa cho Suleiman dễ dàng đệm bóng ở khoảng cách rất gần cầu môn. Tỷ số đáng ra có thể là 3-1 cho Indonesia nếu ở phút 38, Egy Maulana tận dụng tốt hơn cơ hội của đồng đội, khi đối mặt với thủ thành Soksela.

Sang hiệp 2, HLV Shin Tae Yong thay một loạt nhân sự nhằm tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên, bên cạnh sự vô duyên của những Saddil Ramdani, Yakob Sayuri thì hàng phòng ngự chơi đầy kiên cường của Campuchia đã không cho Indonesia ghi thêm bàn thắng.

Chỉ đánh bại Campuchia với tỷ số 2-1, HLV Shin Tae Yong của Indonesia đương nhiên là chưa vui. Dù sao thì ông cũng có thể tạm hài lòng khi các học trò vẫn hoàn thành mục tiêu then chốt. Đó là giành 3 điểm ở trận ra quân, qua đó có thêm sự tự tin cho chuyến làm khách tới sân của Brunei vào ngày 26/12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Indonesia 2-1 Campuchia: Khởi đầu chưa như mong đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO