Giroud: 'Pháp sẽ làm mọi thứ để ngăn chặn Messi'

Đức Hải| 15/12/2022 11:55

Tiền đạo Olivier Giroud khẳng định Lionel Messi là một cầu thủ xuất chúng song tuyển Pháp sẽ không để siêu sao 35 tuổi tận hưởng trong trận chung kết World Cup 2022 với Argentina.

"Messi là một cầu thủ đáng kinh ngạc. Nhưng chúng tôi sẽ không để anh ấy tận hưởng đêm tuyệt vời nhất mà anh ấy có thể có. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu này và chúng tôi sẽ làm mọi cách để ngăn chặn anh ấy. Argentina không chỉ có Messi đâu mà nhiều cầu thủ khác nữa cũng rất xuất sắc. Đó là lý do vì sao họ rất mạnh", Giroud chia sẻ.

Rạng sáng nay (15/12), Pháp đã đánh bại Morocco 2-0 ở trận bán kết nhờ các pha lập công của Theo Hernandez và Randal Kolo Muani. Cá nhân Giroud cũng sở hữu cơ hội ngon ăn song không thể điền tên lên bảng điện tử. Dẫu sao, đây cũng là kỳ World Cup thành công rực rỡ với Giroud, bởi anh đã bỏ túi 4 bàn thắng.

Trận chung kết giữa Argentina vs Pháp sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật (18/12) trên sân Lusail Iconic.

Giroud đã đá chính ở trận chung kết World Cup 2018, nơi Pháp hạ Croatia 4-2 để lên ngôi vô địch. Trước đó ở vòng 1/8, Les Bleus đã vượt qua Argentina 4-3. Đấy là trận cầu mà Messi đã không thể ghi bàn. Nhớ lại kỷ niệm năm xưa, Giroud cho biết màn trình diễn xuất sắc của N'Golo Kante là một trong những lý do chính khiến Messi "câm lặng" để giúp Pháp giành chiến thắng.

"Tôi nhớ năm 2018, N'Golo đã thi đấu chói sáng. Lần này tôi không biết kế hoạch sẽ như thế nào, chúng ta sẽ chờ xem kế hoạch của HLV trưởng", tiền đạo thuộc biên chế AC Milan nói thêm. Hiện tại, Messi và Kylian Mbappe mỗi người đang có 5 bàn thắng ở Qatar. Ngăn Messi ghi bàn là nhiệm vụ tối quan trọng, song các cầu thủ Pháp khẳng định Argentina không chỉ là đối thủ khó chơi vì Messi.

Antoine Griezmann cho biết: "Chúng tôi đã xem Argentina thi đấu, chúng tôi biết họ chơi như thế nào. Họ là một đội khó đối đầu và dường như đang có phong độ cao nhất. Không chỉ có Messi, họ còn có một tập thể mạnh mẽ xung quanh anh ấy. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn và Argentina sẽ nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả".

Tiền vệ trẻ Aurelien Tchouameni nêu quan điểm: "Chúng tôi sẽ phải phòng ngự tốt và cần phải thể hiện hết những phẩm chất của mình. Messi nguy hiểm, nhưng bên cạnh anh ấy còn có 10 cầu thủ khác cũng rất chất lượng. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải sẵn sàng, nhận thức rõ cơ hội mà chúng tôi có để làm nên lịch sử".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giroud: 'Pháp sẽ làm mọi thứ để ngăn chặn Messi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO