Du lịch - Ẩm thực

The Sydney Morning Herald ca ngợi vẻ đẹp Vịnh Lan Hạ

Anh Chuyên 14/12/2023 - 11:06

Mới đây, nhật báo The Sydney Morning Herald của Úc, đã có một bài viết bày tỏ ấn tượng, không hết lời ca ngợi vẻ đẹp Vịnh Lan Hạ của Việt Nam.

Theo đó, bài viết miêu tả Vịnh Lan Hạ có tới hơn 100 bãi cát nhỏ và vắng như những "eo biển xanh". Sở hữu cảnh quan thiên nhiên trù phú và khung cảnh đậm nét hoang sơ, Vịnh Lan Hạ được ví như “hòn ngọc ẩn mình” tuyệt đẹp trong không gian bình yên tại Việt Nam.

Tác giả Anthony Dennis, người trực tiếp trải nghiệm chuyến đi này cho rằng: "Vịnh Lan Hạ lộ diện như một xứ sở thần tiên trên mặt nước vô tận bao gồm hàng trăm đảo lớn nhỏ, vịnh biển và hệ sinh thái núi rừng đa dạng tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kỳ thú và cực hùng vĩ. Phần nhô ra hiểm trở xuất hiện ngẫu nhiên, nhưng bằng cách nào đó giống như tảng băng trôi ngược kỳ lạ".

vinhlanha.jpg
Vịnh Lan Hạ được ví như “hòn ngọc ẩn mình” tuyệt đẹp trong không gian bình yên tại Việt Nam.

Trong bài viết này, Anthony Dennis nhận xét, không giống như Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ là điểm đến tập trung nhiều đảo khiến vịnh có cảm giác giống như một bến cảng khổng lồ, được che chắn hoàn toàn.

Là một quần thể có hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ và rất nhiều bãi cát trắng mịn. Nơi đây còn sở hữu một hệ sinh thái đa dạng, phong phú và những cảnh quan mang nét đẹp nguyên sơ, sẽ khiến bạn đến mà không muốn rời.

Vịnh Lan Hạ là một vịnh thuộc huyện đảo Cát Bà, nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long và phía đông của đảo Cát Bà.

Cũng theo Anthony Dennis, làng chài Việt Hải tại đây thu hút rất nhiều khách du lịch. Bản thân Anthony cũng đã phải dừng lại và ngắm nhìn đàn trâu nước đang băng qua đường từ bãi cỏ tươi tốt. Đối với Anthony đây là một cảnh tượng trông thật độc –lạ. Các trải nghiệm từ việc đạp xe ngắm cảnh cũng được tác giả này miêu tả vô cùng thích thú.

Anthony nhận định rằng, đến với Vịnh Lan Hạ là những trải nghiệm tuyệt vời. Tại đây, tác giả đặc biệt ấn tượng với những bữa ăn ngon, không khí tuyệt vời và giấc ngủ sâu. Buổi sáng thức giấc là khung cảnh hoàn hảo nhìn từ du thuyền.

Kết thúc bài viết của mình Anthony miêu tả Vịnh Lan Hạ giống như ngôi nhà thủy sinh châu Á nhỏ bé và sẽ khiến ông không thể nào quên khung cảnh, con người, văn hoá, món ăn và không khí nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
The Sydney Morning Herald ca ngợi vẻ đẹp Vịnh Lan Hạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO