Sự kiện nổi bật
giá xăng
bóng đá
năng lượng tái tạo
lịch nghỉ Tết Nguyên đán
Tết Nguyên đán
AFF cup
Tìm kiếm

Lý do người Thái Lan bất chấp rủi ro mua lại mỹ phẩm đã qua sử dụng

Một cuộc khảo sát cho thấy phần lớn người tiêu dùng Thái Lan sẵn sàng mua các sản phẩm làm đẹp đã qua sử dụng. Nguyên nhân là do lạm phát đang đẩy giá tiêu dùng lên quá cao.

Mỹ phẩm second-hand

Theo một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel thực hiện, 22% người tiêu dùng Thái Lan sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi mua các sản phẩm làm đẹp đã qua sử dụng qua các Twitter, Instagram và các mạng xã hội khác.

Chayapat Ratchatawipasnan, chuyên gia về chăm sóc cá nhân của Mintel, cho biết lạm phát tại Thái Lan hiện ở mức 7,1%. Vì vậy người tiêu dùng đang cố gắng tiết kiệm chi phí khi mua các sản phẩm làm đẹp.

Người tiêu dùng có nguy cơ nhận phải hàng giả khi mua mỹ phẩm second-hand (Ảnh minh họa)

Theo ông Chayapat, chủ sở hữu các thương hiệu làm đẹp có thể mất một số lượng lớn khách hàng vào tay người bán đồ cũ. Mintel nhận thấy rằng nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang mạng xã hội để tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp thay vì tìm kiếm các sản phẩm mới trên các phương tiện thông thường. 

Chẳng hạn, nền tảng video ngắn TikTok đã trở thành công cụ phổ biến để Gen Z Thái Lan tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp đã qua sử dụng. Doanh số bán các sản phẩm làm đẹp second-hand qua TikTok dự kiến sẽ tăng 42%. Ngoài ra, 46% người tiêu dùng trẻ thừa nhận mạng xã hội ảnh hưởng đến việc họ mua các sản phẩm làm đẹp thông qua các cửa hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn có thể thu hút lòng trung thành bằng cách tạo ra một thị trường trao đổi sản phẩm giữa các khách hàng. Cách này sẽ đảm bảo chất lượng của các sản phẩm đã qua sử dụng trong khi vẫn giữ được lòng trung thành với thương hiệu.

Ngoài ra, nghiên cứu của Mintel còn chỉ ra rằng hầu hết người tiêu dùng từ 45 tuổi trở lên không thích mạo hiểm dùng các sản phẩm đã qua sử dụng. 40% nhóm này nói rằng họ mua các sản phẩm làm đẹp từ các cửa hàng trực tuyến của thương hiệu. Do đó, theo ông Chayapat, các thương hiệu mỹ phẩm có thể tiếp cận nhóm khách hàng trên 45 tuổi để phát triển các dòng sản phẩm mới trong tình hình hiện nay.

Mọi thứ đều tăng giá

Thái Lan đang ghi nhận tỷ lệ lạm phát đạt mức cao kỷ lục trong hơn một thập kỷ qua. Đại dịch Covid-19 giáng đòn mạnh vào ngành du lịch mũi nhọn cùng với những khó khăn chồng chất từ khủng hoảng lạm phát toàn cầu đã đẩy giá thực phẩm tăng vọt ngoài tầm với của nhiều người.

Giá mỳ ăn liền tại Thái Lan đã tăng thêm 1 baht (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Từ đầu những năm 70, nhờ hương vị thơm ngon, tính tiện lợi và giá thành rẻ, mì ăn liền nhanh chóng trở thành món ăn phổ biến của hàng triệu người Thái. Tại Thái Lan, mì ăn liền nằm trong số 18 sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng không được phép tăng giá nếu không có sự chấp thuận của Cục Nội thương thuộc Bộ Thương mại. Song do ảnh hưởng của lạm phát, lần đầu tiên sau 14 năm qua, mặt hàng vốn được xem là thực phẩm chủ lực của các hộ gia đình có thu nhập thấp này đã tăng giá.

Nguyên nhân là do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao, như giá bột mì tăng 20% và giá dầu cọ tăng gấp đôi. Ngoài ra, Thái Lan phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu lúa mì và dầu cọ-hai nguyên liệu cơ bản để sản xuất mì ăn liền. Trong khi đó, Ukraine, một trong những nhà cung cấp lúa mì hàng đầu cho quốc gia Đông Nam Á này, đang gặp vấn đề về xuất khẩu hàng hóa.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

CH Cyprus cung cấp dịch vụ giao thông công cộng miễn phí trong ngày 25/3

Tất cả các dịch vụ giao thông công cộng tại Cộng hòa Cyprus (Síp) sẽ phục vụ miễn phí trong ngày 25/3 (theo giờ địa phương), văn phòng báo chí chính phủ nước này đưa tin.

Trung Quốc cấp lại visa du lịch từ 15/3

Kể từ 15/3, Trung Quốc sẽ cấp lại thị thực cho du khách và người nước ngoài. Đây là một bước tiến quan trọng sau khi nước này dỡ bỏ các biện pháp "Zero Covid" nghiêm ngặt.

Bộ Y tế Canada cấm lưu hành sản phẩm làm sáng da trái phép bán trên mạng

Ngày 11/3, Bộ Y tế Canada đã đưa ra khuyến cáo cấm sử dụng các sản phẩm làm sáng da trái phép đang được bán tại một số cửa hàng hoặc trên mạng Internet.

Tây Ban Nha công bố dự thảo Luật đại diện bình đẳng nhằm thúc đẩy bình đẳng giới

Ngày 7/3, Chính phủ Tây Ban Nha đã công bố dự thảo luật được xây dựng nhằm thúc đẩy tỷ lệ phụ nữ tham gia vào chính trường, cũng như trong các hoạt động kinh doanh.

Chân dung ba nữ Tổng biên tập nữ quyền lực trong làng báo thế giới

Từ tháng 2, tờ Wall Street Journal được đặt dưới sự điều hành của nữ Tổng biên tập đầu tiên trong lịch sử 133 năm của tạp chí danh tiếng này.

Du lịch Nhật Bản vẫn điêu đứng vì hậu Covid-19

Các biện pháp kiểm soát biên giới của Nhật Bản đối với khách du lịch Trung Quốc đã được nới lỏng kể từ hôm 1/3, chấm dứt yêu cầu tất cả du khách phải được kiểm tra Covid-19. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận ...

Indonesia kêu gọi các nước ASEAN hợp tác chống tin giả

Phát biểu tại Hội thảo ASEAN về hướng dẫn quản lý thông tin chính phủ, chống tin giả và thông tin sai lệch trên các phương tiện truyền thông, đại diện Indonesia đã kêu gọi các nước trong khu vực hợp tác chống tin giả ...

Hong Kong bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang từ ngày 1/3

Từ ngày 1/3 tới, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thông báo sẽ dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc ở ngoài trời cũng như trong không gian kín và trên các phương tiện công cộng.

UNESCO tổ chức hội nghị quốc tế về thông tin sai lệch và phát ngôn thù hận trên mạng

Mới đây, tại thủ đô Paris của Pháp đã diễn ra hội nghị toàn cầu, trong đó các bên tham gia kêu gọi cộng đồng quốc tế tìm ra những cách thức bảo vệ tốt hơn trước những thông tin sai lệch và phát ngôn ...

Dubai hướng tới du lịch xanh

Hàng loạt cơ sở hạ tầng và mạng lưới đường bộ chính được lắp điều hòa tại Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE) đã được đưa vào thi công. URB cũng đề xuất dự án du lịch nông nghiệp mang tên ...