Tesla giao bán số lượng lớn bitcoin

Minh Đức| 23/07/2022 11:57

Tesla cho biết đã bán 75% lượng Bitcoin mà công ty này từng mua. Lượng Bitcoin bán ra có giá trị khoảng 936 triệu USD, được bổ sung vào bảng cân đối kế toán của công ty.

Theo báo cáo tài chính mới đây, CEO Tesla Elon Musk cho biết lí do chính khiến công ty bán lượng lớn Bitcoin nằm ở “môi trường kinh doanh thiếu chắc chắn”. Musk đổ cho việc COVID-19 kéo dài hai tháng ở Thượng Hải đã tàn phá hoạt động của Tesla.

Nhà máy Gigafactory của Tesla ở Thượng Hải đã bị đóng cửa do các công nhân xin nghỉ việc để tránh lây lan dịch bệnh. Ngay cả khi nhà máy được phép mở cửa trở lại và tuân thủ hệ thống bong bóng, Tesla vẫn phải vật lộn với tình trạng thiếu phụ tùng và gián đoạn logistics, dẫn đến khâu sản xuất và giao hàng không đạt được mục tiêu đề ra.

Tesla đang trong giai đoạn khó khăn

Tuy nhiên, tỷ phú người Mỹ gốc Nam Phi khẳng định rằng Tesla không chạy tháo khỏi tiền số. "Chúng tôi sẵn sàng nắm giữ số lượng lớn Bitcoin trong tương lai. Vì vậy, mọi người không nên coi việc bán 75% lượng Bitcoin là điều gì quá to tát... Chỉ là chúng tôi lo ngại về tính thanh khoản tổng thể", ông nói.

Trong báo cáo nộp lên Uỷ ban Chứng khoán Mỹ đầu năm, Tesla cho biết sở hữu lượng Bitcoin trị giá gần 2 tỷ USD tính đến hết năm 2021. Công ty này chi 1,5 tỷ USD mua Bitcoin hồi tháng 2/2021 và bán 10% sau đó 2 tháng. Hiện tại, Tesla cho biết chỉ nắm giữ lượng Bitcoin trị giá 218 triệu USD.

Theo một thống kê, một tháng "chơi" Bitcoin của công ty Musk thậm chí còn lời hơn cả năm bán xe điện. Dù vậy, tháng trước, giá tiền số này giảm mạnh khiến công ty thiệt hại ước tính 600 triệu USD. Bitcoin và thị trường tiền điện tử chao đảo trong những tháng gần đây do sự sụp đổ của các dự án tiền điện tử có tiếng như TerraUSD, Three Arrows Capital và Celsius Network.

Được biết, Tesla hiện chỉ còn 25% số Bitcoin mà công ty sở hữu trước đây. Kể từ giữa tháng 6, giá Bitcoin đã tăng từ 17.500 USD và ở mức 23.150 USD ở thời điểm này. Cũng đã có thời điểm giá trị Bitcoin tăng lên trên 24.000 USD lần đầu tiên kể từ ngày 13/6.

Elon Musk khẳng định trong tương lai Tesla sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào tiền số

Cuối năm ngoái, Musk thông báo Tesla chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin. Tháng 4, khi tuyên bố ý định mua Twitter, ông cũng cân nhắc dùng Dogecoin để thanh toán cho dịch vụ trả phí Twitter Blue. Đầu tháng 7, ông tiếp tục cho biết khách hàng có thể dùng tiền số này khi sử dụng hệ thống đường hầm Loop tại Las Vegas.

Bản thân CEO Elon Musk cũng đang gặp nhiều rắc rối cá nhân có thể ảnh hưởng tới công ty. Thương vụ tai tiếng với Twitter khiến cổ phiếu Tesla bị ảnh hưởng và ông sẽ phải ra tòa vào tháng 10. Musk cũng công bố đợt cắt giảm nhân sự lớn vào tháng 6. Đầu tháng 7, Giám đốc AI Andrej Karpathy rời công ty.

Elon Musk, ông chủ của Tesla, là một trong những người nổi tiếng nhất trong giới tiền điện tử. Những phát ngôn của ông trên mạng xã hội thường tác động đáng kể đến giao dịch của đồng tiền này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tesla giao bán số lượng lớn bitcoin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO