Du lịch - Ẩm thực

TasteAtlas: 5 món ăn đường phố Việt hấp dẫn nhất châu Á

Hải Long 28/05/2024 - 19:18

Chuyên trang ẩm thực quốc tế TasteAtlas vừa công bố danh sách 100 món ăn đường phố hấp dẫn nhất ở châu Á. Trong đó, bánh mỳ, phở, cơm tấm, chả giò và bánh xèo của Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Theo danh sách, bánh mì (thứ 4) là món Việt được xếp hạng cao nhất. Taste Atlas ca ngợi bánh mì là "di sản" của nền ẩm thực Việt. Chuyên trang này nhận định, mỗi vùng miền, bánh mì của Việt Nam lại có phần nhân mang hương vị khác nhau nhưng điểm chung là đều được kẹp trong những chiếc bánh mì baguette kiểu Pháp vàng giòn. Trong danh sách này, hai loại bánh mì khác được liệt kê trong danh sách là bánh mì thịt đứng thứ 22 với 4,5/5 sao, và bánh mì heo quay đứng thứ 47 với 4,4/5 sao.

Phở Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách của TasteAtlas công bố. Taste Atlas ca ngợi, hương vị đậm đà của nước dùng hòa quyện cùng sợi phở tuy mềm mà dai cùng thịt bò hoặc thịt gà luôn để lại ấn tượng khó phai cho thực khách. Điểm làm nên sự đặc trưng hấp dẫn của phở nằm ở phần gia vị và thảo mộc, vừa mang hương vị đậm đà nhưng vẫn thanh đạm, tinh tế. Món ăn này được xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng.

pho-viet-nam-.png
Phở Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách của TasteAtlas công bố

Đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng, cơm tấm là món ăn phổ biến ở miền Nam Việt Nam, là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh những món ăn kể trên, chả giò hay bánh xèo cũng được Taste Atlas vinh danh là những món ăn đường phố ngon nhất châu Á.

Không thể phủ nhận độ hấp dẫn của món ăn Việt trên thị trường quốc tế, đây không phải là lần đầu tiên, ẩm thực Việt Nam được gọi tên trong danh sách món ăn nổi tiếng nhất thế giới và châu Á. Mới đây, chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas cũng công bố bánh mỳ đứng đầu trong bảng xếp hạng 100 món bánh mỳ kẹp ngon nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TasteAtlas: 5 món ăn đường phố Việt hấp dẫn nhất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO