Công lý Media

Tập đoàn viễn thông lớn nhất Hàn Quốc sẽ thành lập trung tâm kiểm tra sức khỏe tại Hà Nội

PV 20/06/2023 - 12:21

Tập đoàn viễn thông KT (Hàn Quốc) ngày 19/6 cho biết đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với Bệnh viện Samsung Seoul để mở rộng ra toàn cầu dịch vụ chăm sóc y tế của Hàn Quốc và nghiên cứu chung về AI trong lĩnh vực y tế.

Nội dung chính của thỏa thuận là thiết lập quan hệ đối tác để mở rộng toàn cầu hệ thống K-medicine; quản lý theo dõi bệnh nhân dựa trên chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số; nghiên cứu chung về trí tuệ nhân tạo (AI) y tế sử dụng dữ liệu lớn.

1404kt.jpg
Nguồn: Industry Global News24

Theo thỏa thuận vừa ký kết, hai công ty đã đồng ý hợp tác thành lập một trung tâm kiểm tra sức khỏe tại Hà Nội và KT đang lên kế hoạch triển khai vào năm tới.

Trong khi đó, bệnh viện Samsung Seoul căn cứ trên kinh nghiệm và nguồn tài nguyên về các bí quyết khám chữa bệnh sẽ tiến hành hợp tác tư vấn với chính quyền cơ sở.

Thỏa thuận cũng đề cập việc hợp tác đào tạo nhân viên y tế người địa phương, quản lý theo dõi chuyển viện bệnh nhân bị bệnh nặng có phát hiện bất thường tại trung tâm kiểm tra, yêu cầu và phản hồi ý kiến hội chẩn…

Tập đoàn KT và bệnh viện Samsung sẽ cùng nghiên cứu AI trong lĩnh vực chẩn đoán và quản lý điều trị dự phòng có thể hỗ trợ nhân viên y tế đưa ra quyết định và tăng hiệu quả công việc. KT phát triển thuật toán và Bệnh viện Samsung Seoul tham gia ứng dụng các nhiệm vụ AI trong y tế và nâng cấp thuật toán.

Giám đốc chiến lược của Bệnh viện Samsung Seoul, Giáo sư Kim Hee-chul cho biết việc hợp tác với KT mở ra cơ hội tạo nên sức mạnh tổng hợp trong cả lĩnh vực y tế và công nghệ thông tin, nơi Hàn Quốc có thể cạnh tranh với thế giới và dẫn đầu.

Trong khi đó ông Song Jae-ho, người đứng đầu bộ phận kinh doanh hội tụ AI/DX của tập đoàn KT thì cho biết tập đoàn này sẽ sớm thành lập trung tâm kiểm tra sức khỏe tại Hà Nội; đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng trung tâm chăm sóc sức khỏe của KT tại Việt Nam sẽ trở thành một mô hình thành công cho xuất khẩu K-medicine ra nước ngoài khi kết hợp năng lực cốt lõi và bí quyết tích lũy của hai công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn viễn thông lớn nhất Hàn Quốc sẽ thành lập trung tâm kiểm tra sức khỏe tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO