Tin tức pháp luật

Tạm giam vị Giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động

Lê Trung Anh 07/02/2024 - 18:09

Sau khi nhận tiền, Cao Xuân Hùng không làm thủ tục để đưa các lao động đi xuất khẩu lao động như đã hứa hẹn mà đã chiếm đoạt số tiền trên để sử dụng vào chi tiêu cá nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, cho biết đã điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Cao Xuân Hùng (SN 1981), trú tại đường Văn Vỉ, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn. Hùng là Giám đốc Công ty TNHH XNK TMDV Cao Hùng (gọi tắt là Công ty Cao Hùng) có địa chỉ đường Lương Thế Vinh, khu Phú Lộc IV, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 6 đến tháng 8/2023, lợi dụng danh nghĩa là Giám đốc Công ty nói trên, Cao Xuân Hùng đưa ra nhiều thông tin gian dối như công ty đang cộng tác với các công ty trong nước và đối tác tại Trung Quốc. Vì vậy, hắn có thể đưa người Việt Nam sang Trung Quốc xuất khẩu lao động, làm việc với mức lương tối thiểu là 4.000 Nhân dân tệ (NDT)/tháng, đảm bảo các thủ tục pháp lý hợp pháp theo quy định.

Bởi tin tưởng, chị Lương Thị T (SN 1981), trú tại xóm Thân Trung, xã Ôn Lương, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đã đến Công ty Cao Hùng để nộp hồ sơ và tiền đặt cọc của 22 người lao động (15 triệu đồng/người) với tổng số tiền đặt cọc là 330 triệu đồng và được Hùng hứa hẹn sau 1 tháng sẽ đưa những người trên đi xuất khẩu lao động sang Trung Quốc.

Sau khi nhận tiền, Cao Xuân Hùng không làm thủ tục để đưa các lao động đi xuất khẩu lao động như đã hứa hẹn mà đã chiếm đoạt số tiền trên để sử dụng vào chi tiêu cá nhân.

2-1.jpg
Đối tượng Cao Xuân Hùng tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan Công an, Cao Xuân Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Cao Xuân Hùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn phê chuẩn.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam vị Giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO