Tin tức pháp luật

Tạm giam bác sĩ và nhân viên Khoa dược Bệnh viện tỉnh Lâm Đồng

Hải Long 17/12/2023 - 10:56

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Văn Nguyên (33 tuổi, bác sĩ chuyên khoa I) và Hồ Đắc Tuấn (36 tuổi, nhân viên Khoa dược) Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để điều tra tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra từ tháng 1/2023 đến nay, Lê Văn Nguyên đã lạm dụng chức vụ là bác sỹ khám bệnh, kê đơn thuốc khống hoặc kê tăng số lượng hoặc thêm loại thuốc, vật tư y tế nhằm mục đích chiếm đoạt thuốc bảo hiểm y tế của bệnh viện. Quá trình này có sự tham gia, giúp sức của Hồ Đắc Tuấn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khám xét nơi làm việc, nhà riêng của các bị can, thu giữ nhiều chứng cứ liên quan.

Theo Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng, quá trình điều tra, củng cố hồ sơ gặp không ít khó khăn khi lượng tài liệu nhiều, phức tạp.

taynguyen-kimanh-4257.jpeg
Công an khám xét nơi làm việc của bác sĩ Nguyên

Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự quyết tâm, đoàn kết của tập thể lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sỹ, đơn vị đã bước đầu củng cố hồ sơ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp đục điều tra, xử lý.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã phát hiện một bác sĩ công tác ở Khoa Khám bệnh - Cấp cứu có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm y tế. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khám xét nơi làm việc, thu giữ nhiều chứng cứ liên quan đến hành vi phạm tội của bác sĩ N. và đồng phạm.

Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã triệu tập 2 người làm việc ở Khoa Dược và 2 người làm việc ở Phòng Tài chính - Kế toán để làm rõ một số nội dung liên quan đến đến việc vi phạm quy định của nhà nước để trục lợi BHYT tế mà bác sĩ L.V.N bị phát hiện trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam bác sĩ và nhân viên Khoa dược Bệnh viện tỉnh Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO