Đời sống

Tai nạn bất thình lình, mẹ nghèo bán nhà để cứu con

Trang Nguyễn 31/08/2024 - 10:23

Ngồi nhìn người con trai duy nhất nằm bất động trên giường cấp cứu, người mẹ khẩn cầu: “Mong các mạnh thường quân giúp cho con tôi một cơ hội được sống. Cháu còn trẻ, chưa lập gia đình, nhà giờ chỉ còn hai mẹ con nương tựa vào nhau...”. Để cứu con, cô Hồng đã phải rao bán đi căn nhà duy nhất, được xây dựng bằng sự cố gắng của hai mẹ con trong nhiều năm.

Đồng hành cùng con trai Nguyễn Hào Quang, 33 tuổi, suốt gần 2 tháng qua tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), cô Nguyễn Thị Hồng (SN 1967 ở thôn Tâm Bình, xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) chưa có một đêm nào tròn giấc. Nhìn con nằm bất động trên chiếc giường trải ga trắng, với vô số dây dợ của máy móc điều trị gắn lên người, cô không cầm được nước mắt. Cả cuộc đời mình, cô Hồng sẽ mãi không quên cái ngày kinh hoàng nhận được cuộc gọi báo con trai bị tai nạn.

Cô Hồng nhớ lại, sau hai ngày cuối tuần tranh thủ về thăm nhà, sáng 3/7, khi con trai chuẩn bị lên lại TP Hà Nội để làm việc, hai mẹ con tranh thủ tâm sự, động viên cùng cố gắng. Dù làm công việc tự do nhưng Quang nói sẽ cố gắng kiếm tiền, dành dụm để năm sau mẹ con đỡ vất vả hơn. Cũng bởi vì bố đã mất, chị gái đi lấy chồng xa, định cư tận Tây Nguyên nên nhà chỉ còn 2 mẹ con. Bởi vậy, Quang luôn rất hiếu thảo, quan tâm mẹ.

a1.jpg
Mọi ước mơ của chàng trai Nguyễn Hào Quang dường như đã khép lại sau tai nạn kinh hoàng.

Trước đây, mỗi khi lên tới nơi làm việc, Quang đều gọi điện về báo đã đến nơi an toàn. Lần này, sau hơn 1 tiếng con trai đi làm, bà Hồng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại của con, nhưng không như mọi lần, đầu dây bên kia vang lên giọng người lạ báo tin sét đánh: “Con cô bị ngã ở cầu Thanh Trì, đang được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn”. Chỉ nghe đến đó, chân tay cô Hồng rụng rời. Hồi lâu, cô mới bình tĩnh chạy sang nhà anh em để báo tin và nhờ người đưa lên Hà Nội.

Sau này, công an xác định nguyên nhân Quang bị ngã là do áo mưa mắc vào bánh sau xe máy, gây mất lái rồi đâm vào thành cầu.

Khi được đưa vào bệnh viện, Quang trong tình trạng tim đã ngừng đập, giãn đồng tử một bên mắt, bị chấn thương sọ não nặng, dập phổi. Hy vọng sống mong manh. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật và may mắn mạng sống của Quang tạm thời được giữ lại nhưng rơi vào tình trạng hôn mê.

Quang tỉnh lại sau hơn 2 tuần hôn mê, nhưng mới chỉ mở được mắt còn nhận thức và mọi chức năng vận động khác vẫn chưa hồi phục. Ngay cả bác sĩ phụ trách điều trị cũng chỉ biết động viên gia đình cố gắng vì Quang có tín hiệu hồi phục tích cực, nhưng cũng không thể nói trước được điều gì.

Gần 2 tháng điều trị, vì phải sử dụng các biện pháp can thiệp phức tạp, viện phí của Quang rất cao, số tiền đã lên tới hàng trăm triệu đồng. Tính trung bình mỗi ngày viện phí, tiền thuốc... của Quang phải mất gần 10 triệu đồng. Để dành tiền điều trị cho con, cô Hồng thường xuyên đi xin cơm, cháo từ thiện ở bệnh viện của người hảo tâm.

Nhìn người con trai to cao, hiền lành, nằm dài bất động trên giường bệnh, cô Hồng khóc nấc: Khi nghe về tình trạng của con, nhiều người khuyên tôi buông tay, bởi tất cả tiền bạc gia đình dành dụm cùng những khoản tiền đi vay mượn anh em, họ hàng cũng đã hết. Tuy nhiên, tình trạng Quang vẫn không mấy khả quan. Nhưng làm mẹ, tôi sao nỡ bỏ con, bác sĩ bảo cháu có dấu hiệu hồi phục tích cực, tôi quyết còn nước còn tát. Mới đây, tôi đã rao bán đi ngôi nhà duy nhất để cứu con, nhưng vẫn chưa có ai hỏi mua. Tôi không hối hận hay tiếc gì, chỉ cần con hồi phục được thì dù sau này đi xin đất, làm một túp lều nhỏ ở tôi cũng mãn nguyện...

Tôi chỉ mong sao các nhà hảo tâm giúp cho con tôi một cơ hội được sống. Cháu còn trẻ, chưa lập gia đình, nhà giờ chỉ còn hai mẹ con nương tựa vào nhau. Ân nghĩa đó suốt đời gia đình chúng tôi không bao giờ dám quên”.

a2-1-.jpg
Cô Nguyễn Thị Hồng luôn túc trực bên con với hy vọng một ngày nào đó con có thể tỉnh dậy và đi lại. Mọi tấm lòng hảo tâm xin gửi về:
Số tài khoản: 3213205361683 Ngân hàng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)
Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Hồng
Số điện thoại: 0355493512

Nói về chuyện riêng, Quang đã 2 lần định lập gia đình nhưng đều dang dở. Lần đầu, cách đây vài năm, khi Quang dự định lập gia đình thì bố anh bất ngờ qua đời. Mất đi chỗ dựa trong gia đình, anh tạm gác lại chuyện lấy vợ mà lao vào làm việc. Quang không nề hà bất cứ công việc lương thiện nào để cố gắng kiếm tiền xây một căn nhà nhỏ để mẹ con không phải chịu cảnh mưa là nhà dột như thác trong nhà.

Rồi đầu năm nay, Quang thủ thỉ, sang năm con sẽ cưới vợ để mẹ có cháu bồng bế, gia đình có thêm người cho đỡ hiu quạnh. Nhưng tai nạn bất ngờ đã khiến dự định về một gia đình hạnh phúc của Quang tạm dừng lại.

Đáng lo ngại, từ ngày 12/08, Quang được chuyển sang điều trị tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương do sốt cao liên tục và không cắt sốt. Suốt hơn 2 tuần điều trị, tình trạng sốt của Quang vẫn chưa dứt mà các cơn sốt chỉ mới giảm đi. Điều này càng khiến cho việc điều trị cho Quang gặp nhiều khó khăn, cơ hội và thời gian hồi phục càng mong manh hơn.

Trao đổi về hoàn cảnh gia đình Quang, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Cường cho biết: "Gia đình Quang có ông nội là liệt sĩ, từ khi bố Quang mất, chị gái đi lấy chồng xa, nên gia đình chỉ có hai mẹ con nương tựa vào nhau. Mức thu nhập của gia đình cũng chỉ ở mức trung bình và dưới trung bình. Do đó, khi Quang bị tai nạn nghiêm trọng, gia đình hoàn toàn bất lực trước các khoản điều trị quá lớn. UBND xã đã có món quà động viên và đưa gia đình vào danh sách nhận quà ngày Quốc khánh 2/9. Anh em nội tộc cũng như thôn xóm cũng đã cùng nhau giúp đỡ, kêu gọi ủng hộ gia đình, tuy nhiên, số tiền cũng không được nhiều bởi đặc thù ở vùng quê bà con cũng không dư giả.

Vì vậy, chúng tôi rất mong các mạnh thường quân gần xa biết tới hoàn cảnh của Nguyễn Hào Quang mà dang tay giúp đỡ. Điều này không chỉ gia đình mà địa phương cũng vô cùng biết ơn!".

Tương tự, ông Nguyễn Văn Thông (SN 1962), Trưởng thôn Tâm Bình cho hay: Cháu Quang ở địa phương là công dân tốt. Mới đây, khi Quang không may bị tai nạn giao thông, số tiền chữa trị quá lớn, gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

"Mới đây, chúng tôi đã huy động được số tiền quyên góp khoảng gần 15 triệu đồng để hỗ trợ gia đình. Thật tha thiết, mong Quang sẽ được nhiều mạnh thường quân giúp đỡ để có thể hồi phục, khỏe mạnh trở lại", ông Thông hy vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn bất thình lình, mẹ nghèo bán nhà để cứu con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO