Những dấu hiệu ở trẻ khi mắc phải bệnh viêm gan bí ẩn

Quỳnh Thư (TH)| 12/05/2022 15:35

Dịch bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ đang khiến nhiều người lo ngại.

Gần đây, căn bệnh viêm gan bí ẩn được ghi nhận ở các nước Châu Âu, Châu Mỹ và một số nước Châu Á khiến nhiều người lo ngại. Tính tới thời điểm hiện nay, đã có 5 trường hợp tử vong trên toàn cầu, nhiều trẻ phải ghép gan và số ca mắc mới vẫn không ngừng tăng lên. Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm viêm gan lạ ở trẻ.

Bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ khiến nhiều người nghi ngại (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), triệu chứng ở các trẻ mắc viêm gan bí ẩn là đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa kèm theo vàng da, lòng trắng mắt chuyển vàng. Các xét nghiệm lâm sàng còn cho thấy bệnh nhân có dấu hiệu bị viêm gan nặng, chỉ số men gan cao. Hầu hết trẻ bị mắc viêm gan bí ẩn này không bị sốt.

Bên cạnh đó, một số dấu hiệu khác của bệnh viêm gan cũng xuất hiện như mệt mỏi, chán ăn, nước tiểu sẫm màu, phân màu nhạt và đau khớp. Độ tuổi dễ mắc phải căn bệnh này là từ 1 đến 16 tuổi, đa số ca mắc là trẻ từ 10 tuổi trở xuống.

Viêm gan ở trẻ em có nhiều nguyên nhân, thường liên quan đến nhiễm virus. Phổ biến nhất trong số này là 5 loại virus gồm viêm gan virus A, B, C, D và E. Các virus khác như adenovirus, CMV, EBV...  cũng có thể gây viêm gan nhưng không phổ biến. Tuy nhiên, trong số hàng trăm ca mắc viêm gan cấp đã ghi nhận, không có trường hợp nào mắc 1 trong 5 loại virus viêm gan phổ biến.

Hiện tại, các tổ chức y tế công cộng vẫn đang tập trung tìm kiếm nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm gan lạ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những dấu hiệu ở trẻ khi mắc phải bệnh viêm gan bí ẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO